Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft, luôn để ngỏ khả năng liên kết với Yahoo.

Cổ phiếu của Yahoo đã tăng 4% trong ngày thứ 6 tuần trước, giữa thời điểm hãng đang tái đàm phán liên minh với gã không lồ Microsoft cùng khai thác thị trường quảng cáo trực tuyến, nhằm gửi một thông điệp “nặng ký” hơn tới đối thủ chung, Google.

Vị thế của Google tăng thêm sau khi hãng công bố doanh thu quý II hôm thứ 5 tuần trước. Lãnh đạo Google cho biết, các khách hàng lớn đã quay trở lại với quảng cáo trực tuyến sau khi im hơi lặng tiếng trong thời gian đầu năm.Thông tin này cũng làm tăng hy vọng kết quả kinh doanh của Yahoo trong quý II sẽ không bi đát như một số nhà đầu tư lo ngại.

Theo thông tin trên blog công nghệ AllThingsD, dẫn nguồn giấu tên từ nội bộ cả Yahoo lẫn Microsoft, lãnh đạo hai bên đã gặp nhau tại Silicon Valley và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận liên kết, sớm nhất trong tuần này.

Cả Yahoo và Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên.

Nhưng giám đốc điều hành Yahoo, bà Carol Bartz, đã công khai rằng hãng của bà sẽ liên kết với Microsoft nếu vấn đề giá cả được giải quyết thỏa đáng, và bà tin chắc Yahoo vẫn sẽ nắm giữ lượng truy cập dữ liệu tìm kiếm đáng kể.

Thông tin về các xu hướng mới trong thời gian gần đây được Yahoo rất lưu tâm. Hãng muốn theo dõi thị hiếu của người sử dụng Internet, nhằm tính toán xem liệu hình thức nào sẽ đem lại hiệu quả doanh thu trong cả hệ thống quảng cáo trực tuyến đồ sộ của hãng.

Microsoft tỏ rõ ý muốn liên kết với Yahoo từ năm 2006, nhưng hai giám đốc điều hành của Yahoo, Terry Semel và Jerry Yang, khi đó đã từ chối “bắt tay” với nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới.

Ảnh
Tranh biếm họa tương quan giữa Google - Yahoo - Microsoft.

Giới phân tích tin rằng, nếu vòng đàm phán lần này thành công, Yahoo sẽ lâp tức nhận được một khoản lớn tiền mặt. Nhiều tỷ USD sẽ tiếp tục đổ vào Yahoo trong những năm tiếp theo. Số tiền chi ra hàng năm của Yahoo cũng sẽ giảm được ít nhất 500 triệu USD do không phải duy trì hoạt động của công cụ tìm kiếm

Thông tin lạc quan về triển vọng đàm phán với Microsoft lần này đã giúp cổ phiếu của Yahoo tăng 65 cent, đứng giá $16.84 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của Microsoft giảm 15 cent, hay 0,6%, đứng giá 24,29 USD/cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu của Google giảm 12,35 USD, hay 2,8%, xuống còn 430 USD/cố phiếu.

Theo báo cáo tuần trước của hãng khảo sát trực tuyến comScore, công cụ tìm kiếm Yahoo chiếm gần 20% thị phần tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ, giữ vị trí thứ hai sau Google với 65%. Microsoft chiếm 8% thị phần, giữ vị trí thứ 3.

(Theo Dân trí/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)