Sử dụng máy tính dùng chung sẽ rất khó tránh khỏi trường hợp người khác hay truy cập vào các chương trình mà bạn đã cài đặt hoặc các file Setup trong kho lưu trữ của bạn. Để tránh những trường hợp như vậy có thể xảy ra bạn có thể dùng biện pháp khoá các file thực thi (*.exe) của các ứng dụng đó lại bằng mật khẩu.

Và hiện nay có rất nhiều phần mềm, tiện ích hỗ trợ bạn thực hiện điều đó nhưng hầu hết trong số đó là phần mềm thương mại. Nhưng giờ đây với KaKa ExeLock bạn sẽ có trong tay tiện ích bảo vệ các file thực thi vô cùng hiệu quả mà lại cực kỳ đơn giản. Tiện ích hoàn toàn miễn phí, tương thích với mọi Winodws. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại: http://www.kakasoft.com/files/ExeLock.exe (194KB)

Sử dụng tiện ích vô cùng đơn giản.

Sau khi tải về bạn chỉ cần kích hoạt tập tin ExeLock.exe để truy cập vào giao diện làm việc của chương trình mà không cần phải cài đặt.

Từ giao diện chính, bạn bấm nút Select trong khung Select An Exe File để chọn tập tin EXE cần được bảo vệ, tiếp theo bạn nhập hai lần mật khẩu giống nhau để bảo vệ tập tin EXE vào ô Password và Re-type, sau đó bấm nút Protect (P)>OK là xong.

Tập tin EXE sau khi bị khóa sẽ không thay đổi biểu tượng cũng như dung lượng. Sau này khi cần sử dụng file bạn chỉ cần kích đúp chuột vào file EXE đó, rồi nhập mật khẩu mở file trong khung EXElock rồi bấm nút OK để truy cập giao diện làm việc của chương trình được bảo vệ đó.

Văn Huệ (Theo kakasoft.com)



Bình luận

  • TTCN (0)