Giao diện FireFox 3.7 trên Windows Vista và Windows 7 với hiệu ứng Aero - Ảnh: New4Hack.com.

Phiên bản 3.5 vẫn chưa kịp “nguội” sau 1 tháng ra mắt thì Mozilla đã tiếp tục xây dựng phiên bản mới cho trình duyệt Cáo Lửa: Firefox 3.7.

Ảnh
Giao diện khi không có hiệu ứng Aero

Trên trang Wiki thuộc Mozilla, nhóm phát triển đã phác thảo giao diện ban đầu của phiên bản Firefox 3.7 với 3 thay đổi chính:

- Trong suốt: Thanh công cụ (Toolbar) và các thẻ (tab) sẽ sử dụng hiệu ứng trong suốt. Các nút nhấn cũng dùng hiệu ứng mờ nhạt, phù hợp với giao diện tổng thể của thanh công cụ, tạo cảm giác đang sử dụng giao diện 3 chiều (3D).

- Nút Page: đây là nút mới trên giao diện nằm ở phía trái trên thanh Tab.

- Tools/Bookmark Bar: Phía bên tay phải là thanh Tools (công cụ) cho phép người sử dụng tùy chọn thiết lập và giao diện sử dụng. Kế bên Tools là biểu tượng ngôi sao, đó là thanh Bookmark, mặc định sẽ ẩn đi.

Nhìn chung, giao diện Firefox 3.7 có phần "Google Chrome hóa" với sự tinh gọn thanh công cụ, hình thái của thẻ (tab) cũng như kết hợp chặt chẽ với giao diện Aero của Windows Vista và Windows 7.

Hiện chưa có thông tin chính thức về chức năng của phiên bản 3.7 này. Người dùng sẽ còn phải chờ đợi những phiên bản thử nghiệm đầu tiên hứa hẹn ra mắt vào năm 2010.

Ảnh
Các phiên bản theme Luna/Silver/Olive/Royale dành cho FireFox 3.7

(Theo Tuổi trẻ online/New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giao diện này bắt chước Safari, Chrome. Nói chung hướng tới sự gọn nhẹ. Các add-on mai mốt không biết nằm ở đâu đây, giờ nó ở trên, dưới, trong góc loạn cả lên. Khi cài 20 add-on, có lẽ trong phần lớn thời gian sử dụng trình duyệt, người ta chỉ dùng 1, 2 cái.