Asustek Computer vừa giới thiệu loại mainboard mới có tên L1A64-WS. Dòng bo mạch chủ này có thể sẽ mở ra một thế hệ máy trạm làm việc và máy tính để bàn sử dụng 2 chip AMD Phenom FX. L1A64-WS sẽ dựa trên nền công nghệ FASN8 của AMD hỗ trợ 2 đế cắm CPU và có thể nâng cấp lên tới 4 card đồ họa.

Nhà cung cấp bo mạch chủ lớn nhất thế giới này đã giới thiệu L1A64 WS mainboard tại một hội nghị tại Nhật Bản, nơi AMD đã giới thiệu dòng chip 4 nhân Opteron.Trong khi cả Asus và AMD đều quyết định không giới thiệu dòng máy trạm làm việc sử dụng bo mạch chủ mới này thì sự tồn tại của sản phẩm này cho thấy AMD đã lên kế hoạch phát hành nền tảng FASN8 trong 1 tương lai gần.

Như dự kiến, Asus L1A64-WS có 2 đế cắm 1207+ cho 2 vi xử lý 4 nhân AMD Phenom FX, 4 khe cắm PCI Express cho 4 đường ATI CrossFire multi-GPU, 4 khe cắm RAM cho phép cấu hình tới 4Gb RAM DDR2 tốc độ cao cho mỗi hệ thống (hoặc 8Gb RAM DDR2 tốc độ vừa phải). Mainboard cũng có thêm 1 số chip tăng thêm tính năng cho người dùng cao cấp cũng như đáp ứng yêu cầu của các game thủ

Nền tảng công nghệ FASN8 (hỗ trợ 2 vi xử lý 4 nhân) của AMD nhắm tới nhu cầu tối đa hiệu suất cao nhất có thể của người chơi game, đem lại chất lượng hình ảnh cao nhất và những đặc tính vượt trội so với các công nghệ hiện có trên thị trường.

Có một điểm khá thú vị là hệ thống Quad FX mà AMD phát hành năm ngoái cũng có thể hỗ trợ chip vi xử lý 4 nhân và cũng hỗ trợ 4 card đồ họa. Những người đã có hệ thống Quad FX sử dụng mainboard Asus L1N64-WS và card đồ họa Nvidia nForce680a SLI core-logic có thể sẽ không thực sự cần tới FASN8 vì vẫn có thể sử dụng chip AMD Quad-core mới và nếu Nvidia có thể hỗ trợ quad SLI trong trình điều khiển thì vẫn có thể nâng cấp được lên 4 card đồ họa Nvidia.

Quang Tung (Theo Xbitlabs)



Bình luận

  • TTCN (0)