Giao diện trang chủ mới của Yahoo năm nay vừa lộ diện trên Silicon Valley .

Ngày 21/7, Yahoo chính thức ra mắt giao diện trang chủ mới dùng thử cho người dùng tại Mỹ. Đây là dịp để nhìn lại "bộ mặt" Yahoo đã thay đổi như thế nào.

Giao diện mới này được ra mắt sau 6 lần thiết kế lại giao diện trang chủ từ khi Yahoo được thành lập, lần cuối hãng thay đổi là vào năm 2006. Yahoo.com là một trong những website có lưu lượng người xem lớn nhất trên mạng Internet

Giao diện trao chủ mới sẽ cho phép người dùng xem toàn bộ các bài viết nhưng có lẽ bạn sẽ thích giao diện trang chủ Yahoo năm 1994 và 1995 bởi trông rất gọn, rõ ràng với font chữ lớn bởi lúc đó Yahoo muốn gây dựng hình ảnh của mình như một cuốn sách chỉ dẫn của web mặc dù logo của Yahoo và các phím ấn chức năng theo hình cơn lốc xoáy có vẻ kỳ quặc.

Năm 1997, hãng tiếp tục cải tiến giao diện này nhưng vẫn giữ nguyên các đề mục. Năm 2000, Yahoo thiết kế lại giao diện mang đến một cái nhìn khác cho trang web này nhưng có vẻ trang chủ được hãng “tô màu” quá nhiều và đặt quá nhiều đường link.

Tiếp tục, năm 2002, trang chủ của Yahoo còn có nhiều màu sắc hơn tạo và giao diện mới của năm 2004 thì phông chữ quá nhỏ.

Năm 2006, Yahoo tái thiết kế cho trang chủ với cấu trúc đơn giản hơn nhưng vẫn còn có sự lộn xộn.

Vào phiên bản giao diện trang chủ mới của Yahoo năm nay vừa lộ diện trên Silicon Valley bạn sẽ thấy được xu hướng quay trở lại phong cách cơ bản. Theo thông tin trước đây, Yahoo dự tính cho ra mắt giao diện mới này vào mùa thu năm nay nhưng sớm hơn dự tính, hãng sẽ cho ra mắt giao diện này cho hàng trăm triệu người dùng tại Mỹ vào ngày 21/7 (hôm nay theo giờ Mỹ) và sẽ mở rộng cho người dùng ở Pháp, Anh, Đức và Ấn Độ và cuối tuần này. Giao mới sẽ có thời gian sử dụng thử nghiệm, khi người dùng đăng nhập trang web có thể lựa chọn chuyển sang phiên bản giao diện mới, Tapan Bhat, phó chủ tịch cao cấp của Yahoo cho biết “Có những thay đổi cơ bản nhất của trang chủ từ trước tới nay”.

Trang chủ của Yahoo trung bình hàng tháng có 330 triệu khách thăm (unique visitor - thuật ngữ chỉ mỗi khách truy cập qua địa chỉ IP. Có hàng trăm người truy cập từ một địa chỉ IP cũng chỉ được tính là 1 khách truy cập). Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này của giao diện Yahoo năm ở phần “My Favorites” dọc tay trái với 65 ứng dụng cho phép người dùng cá nhân hóa theo sở thích của mình như nhanh chóng đến ứng dụng mở email, xem thông tin chứng khoán hay ứng dụng kết nối nhanh dẫn đến các mạng xã hội như Facebook. Mỗi khi người dùng lướt chuột qua những ứng dụng, một box quảng cáo sẽ bật ra.

Trong trang MyYahoo, Yahoo hỗ trợ người dùng dễ dàng sáng tạo theo ý tưởng riêng của mình khi mà “bạn chỉ cần một hay hai lần nhấn cho mọi điểm đến”. Đề mục Today trong trang My Yahoo vẫn được duy trì và cho phép người dùng lựa chọn nội dung thông tin ưu tiên hiển thị bên trên như tin tức, tài chính hay giải trí.

Không cho phép cập nhật tình trạng của Twitter trên trang chủ có thể coi là một trong những khuyến điểm của thiết kế Yahoo giao diện mới. Cùng nhình lại giao diện trang chủ Yahoo thay đổi qua 15 năm (1994-2009).

Theo ICTnews (Businessinsider/AllthingsD)




Bình luận

  • TTCN (0)