Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Công ty VDC cùng đối tác bấm nút khai trương dịch vụ. Ảnh: Thuỷ Nguyên.

Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC vừa chính thức công bố ra mắt dịch vụ MegaE- Meeting (Dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến đa phương tiện) và MegaWeb sau một thời gian cung cấp thử nghiệm thành công những dịch vụ này.

MegaE-Meeting - Dịch vụ dành cho Chính phủ điện tử

Dịch vụ MegaE-Meeting được kỳ vọng sẽ góp phần đắc lực thực hiện kế hoạch chính phủ điện tử. MegaE-Meeting có 3 gói dịch vụ là: MegaE-Meeting Gov, MegaE-Meeting Enterprise và MegaE-Meeting Personal hướng đến các tổ chức, cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp và các cá nhân. Trước khi chính thức ra mắt, dịch vụ đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là phương tiện kết nối liên lạc của buổi họp giao ban tổng kết 6 tháng đầu năm 2009 diễn ra sáng 25/6.

Với các tính năng và đặc điểm nổi bật là tiết kiệm chi phí, tốc độ triển khai nhanh trên diện rộng, trên hạ tầng viễn thông sẵn có và các loại thiết bị phổ thông, MegaE-Meeting chính là sự lựa chọn tối ưu của các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân trong việc hiện đại hóa công việc.

Dịch vụ MegaE- Meeting là dịch vụ điều hành tương tác, đa phương tiện trên nền IP, cung cấp toàn diện hệ thống công cụ tương tác đa năng, tích hợp nhiều công cụ truyền thông trong một, bao gồm: Hội nghị truyền hình đa điểm tới đa điểm, khả năng xử lý tương tác dữ liệu trực tuyến, truyền màn hình ứng dụng theo thời gian thực tới đa điểm, gửi/ nhận dữ liệu, hệ công cụ chatting, hệ công cụ ghi hình.

MegaE-Meeting cung cấp đồng bộ tổ hợp thông tin hoàn thiện gồm: Hình ảnh + Thoại + dữ liệu trực tuyến với 2 hình thức dịch vụ:

  • Dịch vụ thứ nhất, cung cấp đầy đủ cả 3 tổ hợp thông tin: Hình ảnh + thoại + tương tác xử lý dữ liêu
  • Dịch vụ thứ hai, Cung cấp 2 tổ hợp thông tin: Thoại + tương tác xử lý dữ liệu trực tuyến.

So với hệ thống hội nghị truyền hình truyền thống, hệ thống MegaE-Meeting không chỉ dừng lại ở tính năng hội nghị truyền hình đơn thuần, mà thực hiện thêm nhiều phân hệ truyền thông thiết yếu khác.

Là nền tảng xây dựng xã hội thông tin, trong đó mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, cơ quan có thể tương tác đa chiều, mọi lúc, mọi nơi với đầy đủ cả hình ảnh, thoại và chia sẻ dữ liệu, MegaE-Meeting được ứng dụng trong điều hành trực tuyến của nền hành chính công; Ứng dụng trong điều hành tác nghiệp của khối doanh nghiệp; Ứng dụng trong giáo dục đào tạo và liên kết đào tạo quốc tế; Ứng trong chăm sóc y tế và ngay cả trong mỗi gia đình.

Ngay trong buổi ra mắt hai dịch vụ, VDC đã trực tiếp demo ứng dụng dịch vụ MegaE-Meeting để ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đầu cầu Hà Nội & đầu cầu Điện Biên- Lai Châu. Tại đây, các nhà báo và quan khách đã được chứng kiến mô hình “Chữ kí điện tử” - một sản phẩm công nghệ cao của VDC.

MegaWeb: dễ dàng có được website

MegaWeb là giải pháp ứng dụng mang tính công nghệ thực tiễn cao của VDC hướng đến mục tiêu là mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nói chung và thuê bao MegaVNN nói riêng đều có website riêng - nơi lưu trữ và quảng bá các thông tin gia đình, bè bạn, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp ra toàn thế giới. Đây đồng thời cũng là giải pháp hiệu quả cho người sử dụng Internet, doanh nghiệp muốn triển khai thương mại điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Dịch vụ MegaWeb hướng đến các khách hàng năng năng động. Theo đại diện của VDC, với dịch vụ này thì ngay cả một người không thạo về công nghệ thông tin cũng có thể tự tạo đuợc cho mình website và tự chỉnh sửa website cho riêng mình trong khoảng từ 15-20 phút.

MegaWeb sẽ trở thành nơi lưu trữ và quảng bá các thông tin về tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, bè bạn một cách dễ dàng nhất ra toàn thế giới. MegaWeb có 3 gói dịch vụ với các dịch vụ cung cấp miễn phí là MegaWeb Start Up - cung cấp miễn phí hoàn toàn cho thuê bao MegaVNN; gói Web Standard miễn phí khởi tạo, và gói Web Promotion - dành cho thương mại điện tử cũng miễn phí khởi tạo.

Hiện tại MegaWeb cung cấp 3 gói dịch vụ cho khách hàng:

  • Gói Webstart Up cung cấp miễn phí cho thuê bao MegaVNN với 150 MB lưu trữ. Đây là món quà tri ân của VDC/VNPT cho các khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng MegaVNN.
  • Gói web standard miễn phí khởi tạo, phí duy trì 15.000/tháng với 500 MB lưu trữ, chỉ với 1 tin nhắn từ điện thoại di động gửi đến 8788.
  • Gói web Promotion dành cho Thương mại điện tử với đầy đủ tính năm của 1 website chuyên nghiệp về Thương mại điện tử, miễn phí khởi tạo, phí duy trì  150.000 đồng/tháng với 2000 MB dung lượng lưu trữ.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)