Ba gương mặt mới vừa lọt vào top 10 của tháng là Nokia N97, Samsung Jet và Samsung Preston. Cả ba đều có màn hình cảm ứng nhưng riêng N97 có thêm bộ bàn phím cứng Qwerty.

Samsung Jet được hứa hẹn sẽ sớm có mặt trên khắp thị trường Đông Nam Á. Mặt khác, chiếc Samsung Preston (S5603) là một mẫu điện thoại cảm ứng khá cơ bản, sử dụng giao diện người dùng TouchWiz độc quyền và hỗ trợ khả năng tải dữ liệu tốc độ cao theo công nghệ HSDPA.

Nokia E71 

Ưu thế của E71 là kiểu dáng mỏng, thời trang, thiết kế chắc chắn, đầy đủ các phương thức kết nối không dây, thực thi nhanh và pin lâu. Nhược điểm của sản phẩm là chế độ lấy nét tự động của camera không như mong đợi, các trình duyệt media cần được nâng cấp và tính năng EasyDial ít có tác dụng. Tuy nhiên, Nokia E71 vẫn được đánh giá là một trong những smartphone bàn phím Qwerty tốt nhất trên thị trường, khi kết hợp cả bộ tính năng mạnh mẽ, khả năng hỗ trợ doanh nhân và giải trí trong tầm giá cạnh tranh.

Nokia N97 

N97 có nhiều lưa chọn kết nối không dây như HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth Stereo, A-GPS. Nó còn có giắc cắm tai nghe 3,5mm, nhiều ứng dụng cài đặt sẵn hữu ích và bộ nhớ 32GB với khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng. Nhược điểm của sản phẩm là giao diện thiếu nhất quán, bàn phím phẳng khó bấm, sử dụng phần mềm S60 đã lỗi thời và chưa có nhiều các ứng dụng trên Ovi Store.

Nokia 5800 XpressMusic

Điện thoại hệ điều hành S60 thế hệ thứ 5 này nổi bật với bộ tính năng kết nối phong phú, khả năng tải nhạc không giới hạn với trình duyệt Come With Music bên cạnh mức giá không thể tốt hơn so với các sản phẩm tính năng tương đương. Tuy vậy, 5800 XpressMusic có giao diện chưa nhất quán, không nhiều ứng dụng khai thác thế mạnh màn hình phân giải cao và giao diện cảm ứng.

Nokia E63 

E63 hút khách bởi thiết kế thời trang, gọn gàng, chắc chắn, bàn phím Qwerty đầy đủ và kết nối Wi-Fi hỗ trợ tối ưu cho nhập text và soạn thảo e-mail. Tuy nhiên, nhiều người ao ước giá nó được hỗ trợ thêm cả HSDPA và GPS.

Samsung Jet 

Điện thoại không bàn phím của Samsung có khả năng thực thi nhanh; được hỗ trợ cả hai khả năng nối mạng không dây tốc độ cao HSDPA và Wi-Fi. Điện thoại này còn có cổng audio 3,5mm, màn hình cảm ứng độ phân giải cao 800x480pixel, hỗ trợ trình duyệt Exchange ActiveSync của Microsoft. Trái lại, vì Jet bóng bảy nên dễ lưu lại dấu tay. Nó cũng thiếu thẻ nhớ, bản đồ số có sẵn và các ứng dụng trên máy còn hạn chế. Tuy nhiên, đây vẫn là dòng điện thoại cảm ứng khá hấp dẫn từ tính năng giải trí đến công việc cùng giá bán hợp lý.

HTC TouchDiamond2 

Thế mạnh của sản phẩm là màn hình WVGA 3,2 inch sắc nét, giao diện cảm ứng TouchFlo cải tiến, lướt net nhanh, nhập text có phản hồi tiếp xúc, thiết kế thời trang phong cách. “Gót chân Achilles” của TouchDiamond2 là thiếu cổng audio 3,5mm và phần mềm GPS cài sẵn trong khi giá khá cao.

BlackBerry Bold 

Dế thông minh này có đầy đủ các tính năng kết nối không dây tiên tiến như HSPDA, Wi-Fi, GPS. Nó còn có bàn phím Qwerty và màn hình sáng đẹp hiếm thấy. Tuy nhiên, camera tích hợp là điểm yếu mà RIM cần phải hoàn thiện.

Sony Ericsson W595 Walkman 

W595 nổi bật với thiết kế tiện dụng, nghe nhạc hay, camera cho ảnh nét, pin lâu và màn hình đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm bị phàn nàn vì thiếu cổng cắm tai nghe 3,5mm và không có đèn flash cho chụp ảnh.

Samsung Omnia SGH-i900 (16GB) 

Điện thoại cảm ứng này có nhiều lựa chọn nối mạng không dây, hỗ trợ các phương thức nhập text nâng cao, bao gồm phần mềm hỗ trợ định vị dẫn đường, thiết kế quyến rũ, pin lâu và sử dụng trình duyệt lướt web Opera 9.5 khá “nuột”. Ngược lại, SGH-i900 có một số ứng dụng làm việc chưa tốt, phím cuốn cảm ứng kém nhạy, sử dụng khe cắm thẻ nhớ MicroSD yêu cầu phải tháo pin ra và nó thiếu cả khe cắm bút stylus.

Samsung Preston (S5603) 

Đây là một trong hai cặp đôi màn hình cảm ứng đình đám, Preston S5603 và Star S5233, được Samsung trình làng từ Đại hội Thông tin di động MWC từ tháng 2 năm nay tại Bacelona. Cả hai có bộ thông số khá giống nhau nhưng chiếc Preston có màn hình QVGA 2,8 inch cùng kết nối HSDPA trong khi Star có khả năng kết nối Wi-Fi thay vì HSPDA và màn hình 3 inch lớn hơn.

(Theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)