Tập đoàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới Alibaba.com vừa công bố đạt mốc 100.000 thành viên tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1999, Alibaba.com là địa chỉ hàng đầu kết nối các doanh nghiệp nhỏ với các nhà nhập khẩu tiềm năng và các nhà cung cấp tin cậy trên toàn thế giới. Theo số thống kê đến hết quý I/2009, Alibaba.com đã có 8,6 triệu thành viên đăng ký trên site giao dịch quốc tế, từ 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ở Việt Nam, trung bình mỗi tháng có tới 4.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia site giao dịch trực tuyến toàn cầu, đạt tốc độ tăng trưởng thành viên Việt đến 105% trong một năm qua (từ tháng 6/2008 đến 6/2009). Đại diện của công ty MC Mitra đã được trao tặng chứng nhận danh dự là thành viên Việt Nam thứ 100.000 của Alibaba.com.

Giám đốc cao cấp bộ phận Phát triển kinh doanh và Marketing của Alibaba.com, ông Brian Wong cho biết, Alibaba.com mong muốn đóng vai trò thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

Với mức tăng trưởng thành viên Việt Nam trên Alibaba cao trong năm qua cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp Việt Nam đến thương mại điện tử. Đại diện của Alibaba hy vọng Chính phủ Việt Nam cũng sẽ chia sẻ tầm nhìn vớiAlibaba.com trong việc thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

Được biết, vào tháng 6/2009, Alibaba.com đã ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm Thông tin Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Công Thương cùng thúc đẩy phát triển TMĐT quốc gia. Alibaba.com cũng đã thiết lập đối tác đại lý uỷ quyền là công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB, đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam để cung cấp tiện ích và dịch vụ đến các doanh nghiệp xuất khẩu Việt - những người đang thực sự cần giao thương trực tuyến.

Từ ngày 1/7/2009, Alibaba.com đã giới thiệu dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu mới Gold Supplier phiên bản quốc tế giúp các nhà cung cấp Việt Nam có cơ hội khai thác kinh doanh trực tuyến và thu lợi từ thương mại hoá toàn cầu. Là thành viên của Gold Supplier, các nhà xuất khẩu Việt sẽ được tham gia quảng bá tại các hội chợ quốc tế và được lợi từ các chiến dịch quảng cáo trị giá đến 30 triệu USD của Alibaba.com tại các thị trường chính. Đây được đánh giá là những cơ hội đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)