Tám mẫu điện thoại dưới đây có điểm chung là tích hợp máy ảnh 8 Megapixel. Bên cạnh khả năng chụp ảnh ngang ngửa máy ảnh chuyên dụng, nó còn là những mẫu điện thoại đa phương tiện mạnh mẽ.

Cách đây chưa lâu việc tích hợp máy ảnh 8 “chấm” được coi là tính năng hiếm ở điện thoại di động. Nhưng hiện nay giới hạn này đã được đẩy lên 12 “chấm”, chẳng hạn chiếc Sony Ericsson Satio.

Nhờ được trang bị CPU tốc độ hơn, các thuật toán xử lý ảnh nâng cao và các tính năng giá trị như chống rung hình, các cài đặt mức nhạy sáng (ISO) cao và bổ sung thông tin địa lý, post ảnh lên mạng gần như tức thời, những mẫu camera - phone nhiều chấm này cho chất lượng ảnh không thua kém gì  máy ảnh, máy quay video chuyên dụng.

Samsung Innov8 (i8510)

i8510 được hỗ trợ các loại hình kết nối không dây A-GPS, HSDPA, WiFi và Bluetooth A2DP. Nó còn có bộ nhớ flash dung lượng 8 GB, jack cắm audio 3,5mm và máy ảnh 8 “chấm” cho ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, vẻ ngoài bóng bảy khiến Innov8 dễ lưu lại dấu tay, phần mềm có chút bất ổn khi thử nghiệm, nút chỉnh âm lượng và cổng audio 3,5 đáng lẽ phải được bố trí ở vị trí hợp lý hơn.

Điểm đánh giá: 7,7/10.

Nokia N86

Thế mạnh của N86 là chất lượng thiết kế tốt, kết cấu chắc chắn, các phím số được cải tiến so với đời trước (N85), bộ nhớ trong lên tới 8GB, nhiều tính năng kết nối không dây, máy ảnh chất lượng tốt và khả năng thực thi nhanh. Tuy nhiên, phím điều hướng trông yếu ớt mỏng manh, nút chụp ảnh hơi cứng, không hỗ trợ định dạng video DivX/Xvid, chất lượng camera để thiết lập các cuộc gọi truyền hình còn sơ đẳng.

Dẫu vậy, N86 vẫn là một trong số smartphone bàn phím cứng (không dùng màn hình cảm ứng) toàn diện nhất hiện nay.

Điểm đánh giá: 7,7/10.

Samsung Pixon (M8800)

M8800 được ca ngợi về chất lượng ảnh đẹp, bộ tính năng mơ ước và thẻ nhớ microSDHC 8GB có sẵn. Nhưng sản phẩm lại thiếu tính năng WiFi, màn hình hạn chế về độ rộng và giao diện máy ảnh làm việc chậm chạp. Tuy nhiên, Pixon vẫn được đánh giá là lựa chọn sáng giá trong số các camera phone màn hình cảm ứng cho chất lượng ảnh ngang ngửa các máy ảnh compact chuyên dụng tầm trung.

Điểm đánh giá: 8/10.

Samsung Ultra Touch (S8300)

Như “bí danh” của nó, S8300 có kiểu dáng thời trang mỏng và phản ứng nhạy bén. Dế dáng trượt cảm ứng này còn có cả bàn phím cứng thuận tiện cho nhập text và màn hình sáng đẹp lộng lẫy. Đổi lại, Ultra Touch bị chê là pin nhanh cạn, thiếu kết nối WiFi, phải tắt máy mới tháo được thẻ nhớ khỏi máy.

Điểm đánh giá: 7/10.

Sony Erissson Walkman W995

W995 có thiết kế hợp lý và gọn gàng chắc chắn. Nó cũng có sẵn cổng audio 3,5mm với một loạt ứng dụng và game thú vị cài đặt sẵn. Sản phẩm cũng có thẻ nhớ tới 8GB kèm theo máy, nhiều lựa chọn kết nối và chất lượng audio đáng nể.

Nhược điểm của điện thoại Walkman này là tai nghe âm thanh nổi vẫn sử dụng cổng Fast Port và cần adapter nếu cắm vào cổng 3,5mm; nó quay video chỉ ở phân giải QVGA và chất lượng ảnh ở mức trung bình.

Điểm đánh giá: 7/10.

LG Renoir (KC910)

KC910 đưa ra một dải rộng các lựa chọn kết nối, duyệt web tốt, chơi nhạc hay với Dolby Mobile cùng vô số tính năng cài đặt chụp ảnh. Điểm yếu của Renoir là màn hình cảm ứng đáp ứng không thật trơn tru như mong đợi, loa tích hợp cho âm thanh còn yếu và thiếu cổng audio 3,5mm.

Điểm đánh giá: 6,7/10.

Sony Ericsson C905 Cybershot

Di động chụp ảnh này có nhiều chức năng điều khiển như camera chuyên dụng bên cạnh hai lựa chọn đèn flash LED và Xenon. C905 còn hỗ trợ Bluetooth âm thanh nổi, tích hợp WiFi, giao diện chụp ảnh Cybershot.

Tuy nhiên, các nút bấm của máy khá cứng, khả năng quay video còn hạn chế ở phân giải QVGA và thiếu máy ảnh phía trước để thiết lập các cuộc gọi truyền hình trong khi phần mềm định vị Wayfinder chưa thật tiện dụng.

Điểm đánh giá: 6,7/10.

LG KC780

Thế mạnh của dế 8 chấm này là bàn phím rõ ràng, tiện dụng. Ở góc độ một điện thoại chụp ảnh giá vừa, sản phẩm của LG được đánh giá cao. Nhưng vẫn còn nhiều lời ong tiếng ve về KC780 như máy ảnh có thể tốt hơn, thiếu khả năng nối mạng HSDPA và WiFi.

Điểm đánh giá: 6,5/10.

(Theo Tuổi trẻ online/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)