Nortel đã chấp thuận bán lại tài sản cho Ericsson

Qua vụ thôn tính này, Ericsson sẽ chính thức được sở hữu những tài sản mà Nortel để lại kinh doanh mạng CDMA tại Canada và tiếp cận với công nghệ LTE.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sự chấp thuận của toàn án Mỹ và Canada, thị phần Ericsson sẽ được mở rộng ra Bắc Mỹ, tạo những mối quan hệ lớn với khách hàng như Verizon và Sprint.

Nortel đã phải tuyên bố phá sản và nhận được quyền bảo hộ phá sản của tòa án từ tháng Giêng. Trong tháng 6 vừa qua, công ty đã chấp nhận bán công nghệ CDMA và LTE cho Nokia Siemens Networks với giá là 650 triệu USD. Sau đó, một công ty tư nhân có tên MatlinPatterson đã nhảy vào và ra giá 725 triệu USD để mua lại công nghệ không dây của Nortel.

Research in Motion (RIM) cũng định tham gia vào việc đấu giá tài sản của Nortel nhưng đã bị cấm do một số thủ tục trong việc đấu giá.

Ericsson là công ty cuối cùng tham gia vào cuộc đấu thầu này và tỏ ra quan tâm hơn hết. Hãng cũng cho biết sẽ giải quyết việc làm tối thiểu cho 2.500 nhân viên đang làm việc tại Nortel để hỗ trợ việc kinh doanh mạng CDMA và LTE.

Hiện tại, các đối thủ cạnh trang với Ericsson trong việc mua lại Nortel có vẻ như đã chào thua, điều này sẽ không làm ảnh hưởng gì đến vấn đề giá cả mà Ericsson đưa ra.

Hiện Nortel cho biến tòa án Hoa Kỳ và Canada đã chấp thuận đề nghị của 2 bên mua-bán vào buổi chiều hôm thứ năm vừa rồi, và mong rằng nó sẽ chính thức đạt được vào cuối năm nay.

(Theo Tuổi trẻ online/ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)