Tin tặc đã khai thác tập tin ISO để lấy mã kích hoạt Windows trên bản RTM

Chỉ vừa phát hành đoạn mã chính thức của Windows 7 (RTM) cho các nhà sản xuất tuần trước nhưng Microsoft đã phải đối mặt với một nguy cơ bảo mật mới.

Giới tin tặc Trung Quốc khẳng định, họ đã “bẻ khóa” được hệ điều hành Windows mới nhất.

Theo Neowin, trên một số diễn đàn thảo luận đến từ Trung Quốc, giới tin tặc nước này đã đăng tải thông tin chi tiết về quá trình bẻ khoá Windows 7. Hệ thống xác thực bản quyền Windows Genuine Advantage trên bản RTM đã bị khống chế hoàn toàn và người dùng có thể kích hoạt xài “thả xăng” Windows 7 mà không cần phải kết nối tới máy chủ của Microsoft như thông thường.

Mã của bản RMT cũng tương tự với mã trên các bản Windows 7 bán lẻ có mặt trên các kệ hàng vào tháng 10 tới.

Quá trình bẻ khoá là tương đối phức tạp. Nói một cách ngắn gọn, giới tin tặc đã khai thác tập tin ISO để lấy mã kích hoạt Windows trên bản RTM mà Microsoft cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị gốc. Mã kích hoạt bị giới tin tặc nắm giữ này cũng được đồn thổi là một trong số các mã sẽ được sử dụng để cài Windows 7 trên hàng loạt PC của các hãng nổi danh như Dell, HP và Lenovo.

Sự cố lần này với Windows 7 không gây quá nhiều ngạc nhiên, bởi từ trước đến nay, cả XP, Vista hay các thế hệ Windows trước đó đều nhanh chóng bị bẻ khoá và có giá “trôi nổi” trên các kệ hàng ở Trung Quốc với giá chưa đến 1 USD.

Trong một thông cáo gửi tới trang tin CNET, Microsoft cho hay: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ việc này. Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo khách hàng không nên tải Windows 7 từ các nguồn bất hợp pháp để tránh dính phải mã độc, trojan...”

 (Theo Tuổi trẻ online/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)