MyTouch 3G hỗ trợ công nghệ 3G, camera 3,2 quay video

Người dùng đang nóng lòng chờ đợi “chú dế” G1 thế hệ thứ hai sử dụng hệ điều hành Android. MyTouch 3G sẽ đến tay người dùng vào 05-08 tới.

Điểm khác biệt lớn nhất trên thiết bị mới là sẽ không có bàn phím QWERTY vật lí tích hợp, nhưng vẫn được HTC trang bị màn hình cảm ứng 3,2 inch.

Với nhiều người dùng, việc thiết bị sở hữu bàn phím bật lí hay bàn phím ảo rất được quan tâm khi họ quyết định sắm sửa, mặc dù nhiều hãng sẵn sàng cho phép người dùng lựa chọn. Chẳng hạn RIM, siêu phẩm BlackBerry lừng danh có nhiều mẫu khác nhau, trong đó Storm hỗ trợ màn hình cảm ứng còn Tour, thế hệ mới nhất lại hỗ trợ bàn phím vật lí QWERTY.

“Chú dế” myTouch 3G do T-Mobile USA sản xuất được trang bị màn hình cảm ứng 3.2-inh, với bàn phím ảo tích hợp. Theo tờ USA Today, "Xét mọi bề, gần như myTouch thắng thế G1, trừ khi bạn cần một bàn phím vật lí QWERTY”.

Hãng sản xuất T-Mobile lại nhấn mạnh tới khả năng tuỳ biến cá nhân của myTouch 3G, từ menu, wallpaper, biểu tượng và hơn 6000 ứng dụng sẵn có trên Android Market.

Ảnh
Với nhiều người, trang bị bàn phím ảo sẽ là hạn chế duy nhất của myTouch 3G

Tuy nhiên, theo trang The Boston Globe, số lượng ứng dụng hỗ trợ nền tảng Android là không nhiều so với những gì iPhone đang có, nhưng “hầu hết chúng đều tương đối tốt”, trong đó có ứng dụng SnapTell, giúp so sánh giá cả khi “đi chợ” trực tuyến.

Trong khi Apple từ chối hỗ  trợ phần mềm cho phép sử dụng dịch vụ thoại Google Voice trên iPhone, không lí gì myTouch 3G, vốn sử dụng nền tảng Android của Google, lại vắng mặt ứng dụng hấp dẫn này.

Khi so sánh, có thể thấy mẫu thiết kế mới nhỏ gọn và mỏng hơn so với G1, nhưng vẫn còn đó một vài khiếm khuyết nhỏ của thế hệ trước, khi màn hình có quá nhiều nút để điều khiển. Tuy nhiên, thời lượng pin của myTouch được cải thiện đáng kể.

Cuối năm nay, 18 model mới sử dụng Android cũng sẽ đến tay người dùng. Điện thoại Android sẽ được bán rộng rãi trên 20 nước và có tới 30 nhà cung cấp dịch vụ tham gia. “Công nghệ điện thoại di động của Google sẽ trở thành chuẩn toàn cầu trên smartphone trong nay mai. Cuộc “đổ bộ” của Android chỉ mới bắt đầu mà thôi”, một nhà phân tích cho hay. 

MyTouch 3G sẽ được bán với giá 200 USD cùng hợp đồng 2 năm dịch vụ. MyTouch 3G có camera 3,2 MP và hỗ trợ quay video để gửi MMS.

(Theo Tuổi trẻ online/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)