Tem bảo hành của Công ty Hợp Nhất dán trên chiếc máy tính của bạn Trường

Bốn lần vác máy bảo hành tại Hợp Nhất và… máy vẫn hỏng, đó là “chuyện lạ có thật" của bạn đọc Nguyễn Nhật Trường ở TP.HCM. Bạn Trường đã viết thư kêu cứu và mong báo chí phản ánh rộng rãi sự việc để những khách hàng khác có thể rút kinh nghiệm, đừng ai rơi vào những trường hợp như thế này!

Máy còn hạn bảo hành: sửa ba lần không được!

Theo thư bạn Nguyễn Nhật Trường (137/1, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM, ĐT: 0909.645.xxx) gửi về Tòa soạn e-CHÍP thì sự việc như sau:

"Ngày 19/05/2008, tôi có mua một MTXT hiệu Dell, model PP26L tại Công ty Hợp Nhất (122A Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) với giá khoảng 18.000.000đ. Tôi sử dụng máy này đến ngày 10/04/2009 thì máy gặp sự cố, tình trạng hư hỏng của máy là màn hình thỉnh thoảng tối đen không hiển thị (đôi lúc hiển thị được một thời gian thì bị sọc). Tôi đã mang máy đến trung tâm bảo hành của Công ty Hợp Nhất để được bảo hành. Sau khi kiểm tra gì đó thì nhân viên bảo hành đã gửi máy lại cho tôi và nói rằng máy không bị hư  hỏng gì cả.

Tôi mang máy về để tiếp tục sử dụng thì máy lại bị tình trạng như cũ và ngày 14/04/2009 tôi lại mang máy đến trung tâm bảo hành lần thứ hai. Lần này trung tâm đã giữ máy của tôi và có ghi nhận trong biên bản bảo hành là máy bị "rác màn hình" (nguyên văn từ ngữ mà họ đã sử dụng trong biên bản bảo hành). Sau khi kiểm tra và sửa chữa trong thời gian hai tuần thì trung tâm thông báo cho tôi đến nhận máy. Tôi mang máy về sử dụng được hai tuần thì tình trạng hư hỏng cũ lại tiếp diễn.

Lần thứ ba tôi phải mang máy đến trung tâm bảo hành của Công ty Hợp Nhất và lại tiếp tục bị giữ máy lại kiểm tra trong thời gian hai tuần nữa. Và sau khi bảo hành, tôi mang về sử dụng được hơn hai tuần thì máy lại tiếp tục hư hỏng như trước”.

Máy hết hạn bảo hành: công ty không có trách nhiệm?

Sau ba lần sửa máy không thành, ngày 22/6/2009, bạn Trường lại mang máy đi sửa, nhưng đến lúc này, máy đã hết thời hạn bảo hành. Trường hợp này cũng thường xảy ra với không ít người dùng máy tính, vấn đề nằm ở cách giải quyết của trung tâm bảo hành. Và cách của trung tâm bảo hành Công ty Máy tính Hợp Nhất, theo thư bạn Trường là: “Tôi được trả lời rằng thời hạn bảo hành đã hết và trung tâm sẽ hỗ trợ bằng cách giữ máy của tôi lại để kiểm tra tiếp. Sau khi giữ máy của tôi được bốn ngày thì trung tâm trả lại máy và thông báo máy không thể sửa chữa gì được nữa! Sau bốn lần mang máy tới lui, tôi vẫn không hề biết được nguyên nhân máy bị hỏng là do đâu?”.

Ảnh
Biên nhận của Công ty Hợp Nhất cho rằng máy hết thời hạn bảo hành nên chỉ kiểm tra giúp

Bạn Trường rất bức xúc: “Tôi thật sự bức xúc về thái độ thực hiện trách nhiệm bảo hành của Công ty máy tính Hợp Nhất. Họ bán hàng chỉ mong bán được nhiều nhưng hết sức vô trách nhiệm trong vấn đề hậu mãi. Tôi đã mua máy tính mới của công ty, thế nhưng về chưa sử dụng hết thời gian bảo hành thì máy đã hư và tôi phải đến nhờ công ty bảo hành.

Tuy nhiên qua bốn lần nhận máy, công ty đều không sửa chữa được mà cũng không có một cách giải quyết gì cho tôi cũng như không cho tôi biết lý do tại sao. Đã thế thái độ của nhân viên bảo hành cực kỳ thiếu trách nhiệm, họ cho rằng máy tôi đã hết thời hạn bảo hành nên không còn tác dụng về phía công ty. Trong khi máy tôi hư khi đang vẫn còn trong thời hạn bảo hành và mỗi lần tôi đem máy bảo hành họ đều thu phiếu lần trước. Do đó không thể nói là công ty không biết máy tôi hư trước khi hết thời hạn bảo hành, mà đây là thái độ vô trách nhiệm đối với khách hàng  khi mua sản phẩm tại công ty”.

“Tôi xin được gửi thư này đến quý Báo để bày tỏ ý kiến của tôi về cung cách làm việc của Công ty máy tính Hợp Nhất trong việc thực hiện trách nhiệm bảo hành thiết bị mà tôi đã mua từ phía Công ty Hợp Nhất. Mong được quý báo phản ánh rộng rãi để những khách hàng khác có thể rút kinh nghiệm và đừng để rơi vào trường hợp như tôi”, bạn Trường nhắn nhủ. 

Tạp chí e-CHÍP đã chuyển thư phản ánh của bạn Nguyễn Nhật Trường đến đại diện Công ty Máy tính Hợp Nhất. 

Phản hồi của Hợp Nhất: “Lỗi  nằm ở khâu kiểm tra và sửa chữa của bộ phận bảo hành…”

 Ngày 28/7, e-CHÍP nhận được thư trả lời của ông Trương Tử Thăng, Giám Đốc Trung tâm Bảo hành Hợp Nhất ICT. Ông Thăng viết:  "Trước tiên xin cảm ơn những ý kiến gửi về từ phía cơ quan báo chí. Về phía Hợp Nhất, chúng tôi xin phúc đáp như sau: 

1. Xác nhận thông tin của khách hàng là chính xác, đã gửi máy tại Trung tâm bảo hành tổng cộng ba lần, chỉ duy nhất một lỗi là “rác màn hình”. Việc khắc phục không triệt để lỗi trên nằm ở khâu kiểm tra và sửa chữa của bộ phận bảo hành (chúng tôi không lường trước được vì sau khi sửa chữa xong thì máy vẫn hoạt động). 

2.Về phía khách hàng, hiện tại máy vẫn đang bị sự cố, chúng tôi xin đưa ra những phương án giải quyết như sau:

a. Chúng tôi sẽ nhận máy lại từ phía khách hàng để khắc phục triệt để lỗi “rác màn hình”, chi phí phát sinh có thể cho việc khắc phục này chúng tôi xin chia sẻ 50% cùng với khách hàng. Trong thời gian chờ sửa chữa chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng một laptop khác để dùng trong công việc.

b. Phương án xấu nhất là trong trường hợp máy không sửa được, chúng tôi sẽ áp dụng hình thức nhập lại hàng. Công thức tính khấu hao chúng tôi đã công khai trên “Thỏa thuận thương mại và điều kiện bảo hành” của công ty chúng tôi". 

(Theo Nhật Viên/ e-CHÍP)



Bình luận

  • TTCN (8)
DungTran  1

Theo tôi, trong trường hợp của bạn Trương đã nêu, thì công ty Hợp Nhất đã không thật có một sự hậu mãi cho khách hàng; nếu như công ty có chế độ hậu mãi tốt thì không thể giải quyết vấn đề chỉ "rác"màn hình" mà phải 3 lần sửa khắc phục cũng không xong, rồi đến lần thứ 4 lại bảo hết thời gian bảo hành, đó có phải chăng là thái độ của công ty trong quá trình chăm sóc khách hàng, mong khách hàng mua sãn phẩm xong và hết thời hạng bảo hàng thì quay mặt. Đó theo tôi nghĩ thuộc về chữ "Tín" của công ty không được đề cao... Nếu một máy tính giá 18triệu đồng, chỉ sử dụng trong vòng chưa đầy 1 năm mà phải chấp nhận như thế thì cái giá quá đắt phải trả của khách hàng, vả lại cho thấy trình độ sửa chữa bảo trì của công ty còn khá non trẻ "không đủ tư cách bảo hành máy" hay là thuờ ơ với sản phẩm của khách hàng sắp hết thời hạn bảo hành, hết trách nhiệm của công ty... Tôi nghĩ những doanh nghiệp cần phải có thái độ phục vụ tốt khách hàng hơn trước và sau khi mua hàng, để chử "TÍN" được nâng cao...

Bui Quoc Viet  6

"TÍN"

Nói thật tui chẳng tin nổi tay nghề hay chữ "TÍN" của cty máy tính nào: Phong Vũ, Hoàn Long,... vì đã quá kinh nghiệm. Mỗi khi máy tính hư, tui thường đem ra các tiệm máy tính khác để sửa(dù còn bảo hành), nếu món nào hư thì mới đem bảo hành, nếu được đổi cái mới thì tốt, không thì mua cái khác cho lành. Có đem ra bảo hành thì: mất thời gian ngồi đợi, không thì cũng bị giữ máy lại để "TEST". Đem máy về vài hôm thì lại bệnh cũ tái phát, không thì cũng là bệnh mới, lại phải mất công đi BH lần nữa. Không biết "TEST" như thế nào Sigh , đa phần thì khi hư đề bảo lỗi WIN rồi yêu cầu mình cài lại(ghost đúng hơn), không chịu thì tự đem máy về mà cài, WIN dễ lỗi thế à

Bui Quoc Viet  6

xin lỗi tui nói không được rõ chỗ này: "Không tin cty máy tính nào" nên đem ra "tiệm máy tính", sửa thì trả tiền cho nhanh

nguyen tien  13

chiêu cũ!

thực ra đây là một chiêu của nhà phân phối thôi. Họ cố gắng kéo dài thời gian sống của máy cho qua hết thời hạn bảo hành thôi. Sau đó thì... chiêu này mình cũng có thỉnh giáo qua, có vài người/ công ty có khả năng kéo dài như vậy. Khi mình mang bảo hành ở công ty X chẳng hạn, công ty X này sẽ nhờ người kéo dài thời gian sống của thiết bị, ráng cho qua thời gian bảo hành, tùy vào thời gian bao nhiêu mà mức phí sẽ khác nhau. Pin là trường hợp dễ gặp nhất! Chắc là Hợp Nhất ko gặp may thôi!
Còn nữa, mình ko đồng ý với cách giải quyết của công ty, chỉ chịu 50 % phí, vì thực tế trong thời gian bảo hành, máy đã hư do đó, cty phải chịu 100 % chi phí.

cothan  163

Quá ư là vô trách nhiệm!

Cty Hợp Nhất không khắc phục hoàn toàn lỗi mà chỉ qua loa cho xong chuyện lúc giao hàng cho khách miễn sao tốt lúc đó là được, phần còn lại để khách hàng nhận lấy. Máy hư đem sửa, sửa không được, câu giờ cho hết bảo hành, hết bảo hành thì "Đề nghị quý khách chia sẽ 50% phí với công ty". Chuyện quái gì vậy, làm ăn giống như kiểu chợ trời thế, lừa đảo không à. Chẳng thấy gì là uy tín, việc công ty Hợp Nhất đối xử với khách như vậy, chẳng khác gì ném rác vô khách. Làm ăn vậy cầu cho đại bại luôn đi.

Quang Trung  22192

Bảo hành - chuyện xưa như Diễm!

Mánh khóe tem bảo hành hàng điện tử
article/10627

Nemo Nguyen  21665

Nói chung người tiêu dùng mình hiền quá, nên bị ăn hiếp mà thôi. Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (hình như là có thì phải) lại hoạt động ko tốt.

Mình hay đi mua đồ PC ở Hợp Nhất (toàn bộ PC cách đÂy 5 năm; webcam, router cách đÂy 2 năm và loa Z5500 cách đÂy 1 năm) vì ko đông đúc, chen lấn như những nơi khác (do giá mắc hơn). Chưa đụng bảo hành lần nào nên ko biết cty này làm ăn ra sao. Nhưng theo phản ánh thì thấy quá thất vọng.

Bạn NT gì đó cũng lanh trí đó, biết gửi phản ánh lên các báo net. Người VN mình giờ khá giả rồi, cũng nên băt đẦu nên biết bảo vệ mình, đừng ham đồ rẻ (thời gian bị mất còn quý hơn) và nên tránh những nơi buôn bán ko uy tín đi.

nh0cbilly  2

trích:
"Chúng tôi sẽ nhận máy lại từ phía khách hàng để khắc phục triệt để lỗi “rác màn hình”, chi phí phát sinh có thể cho việc khắc phục này chúng tôi xin chia sẻ 50% cùng với khách hàng. Trong thời gian chờ sửa chữa chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng một laptop khác để dùng trong công việc."

Đã không làm tròn trách nhiệm trong những lần bảo hành trước vậy mà bây giờ đòi chia xẻ 50% chi phí với khách hàng. Có lẽ đây là cách mà công ty Hợp Nhất hay sử dụng (chờ đến hết bảo hành rồi cùng chia sẻ 50-50)