5 netbook dưới đây được đánh giá là tốt nhất cho những khách hàng muốn sử dụng hệ điều hành Linux Ubuntu.

Acer Aspire One A110 

Ưu điểm: Giá thành hợp lý (khoảng 3,9 triệu đồng). Trang bị đầy đủ kết nối khe cắm thẻ nhớ SD, cổng USB, Ethernet và cổng ra VGA, Wifi, khóa bảo vệ Kensington, khe cắm headphone/micro. Nhờ được trang bị ổ cứng SSD nên tốc độ xử lý công việc của máy là rất tốt. Bàn phím dễ sử dụng.

Máy sử dụng chip IntelAtom N270 1.6Ghz, RAM dung lượng 1024 MB, màn hình 8,9 inch sử dụng công nghệ LED, Webcam 0.3 Megapixel, đầu đọc thẻ 5 trong 1 và trọng lượng dưới 1 kg.

Nhược điểm: Ổ cứng dung lượng nhỏ, chỉ 8GB nên không thể cài đặt được những chương trình có dung lượng lớn, nhất là sử dụng để chơi game.

Giá tham khảo: 3,9 triệu đồng

Asus Eee 1000

Ưu điểm: Máy có màn hình rộng 10.2 inch, bàn phím có thiết kết tiện dụng, trang bị khóa bảo vệ Kensington, khe cắm Ethernet, kết nối Wifi, cổng USB, jack cắm headphone/microphone, khe cắm thẻ nhớ SD/MMC, cổng VGA và 2 cổng USB, camera 1.3 megapixel.

Eee PC 1000 sử dụng chip xử lý Intel Atom, bộ nhớ RAM 2 GB, ổ cứng SSD 40 GB hoặc 80 GB thông thường. Máy sử dụng pin 6 cell nhưng dòng laptop truyền thống và cho thời lượng sử dụng lên đến khoảng 7 giờ.

Nhược điểm: Kích thước khá nặng khi lên đến 1.45 kg (kể cả pin) và không hỗ trợ công nghệ kết nối 3G

Giá tham khảo: 8.93 triệu đồng

Dell Inspiron Mini 9

Ưu điểm: Máy có thiết kế khá ấn tượng với bề dày nơi cao nhất là 3.2 cm. Mini 9 được trang bị 3 cổng USB, jack headphone và mic, VGA out, khe cắm thẻ SD và một khe kết nối Ethernet. Bộ pin hoạt động được 4 tiếng.

Nhược điểm: Màn hình có kích thước chỉ ở mức trung bình, 8.9 inch. Thiết kế bàn phím hơi bị khó chịu khi những phím như Tab hay Caps dLock bị thu nhỏ cũng như các phím chức năng bị loại bỏ (phím F1 đến F10 được thay bằng phím A đến L). Wifi có tốc độ tiếp nhận khá yếu.

Giá tham khảo: 5.93 triệu đồng (không trang bị webcam), 6.8 triệu đồng (nếu được tích hợp webcam).

LG X110

Ưu điểm: Bàn phím full-size cho cảm giác dễ chịu khi gõ phím. Máy được trang bị 3 cổng USB, một đầu đọc thẻ SD, cổng Ethernet, cổng headphone và mic và được bố trí rất thích hợp bên 2 sườn của máy. Ngoài ra, X110 còn được trang bị kết nối 3G, Wifi 802.11b/g, Bluetooth, màn hình kích thước 10.2 inch, camera 1.3 megapixel và đặc biệt ổ cứng dung lượng 160GB. X110 sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom 1,6 GHz, RAM 1 GB.

Nhược điểm: Thời gian sử dụng pin yếu với thời lượng trung bình chỉ khoảng 2 tiếng. Phần di chuột và phím chọn có kích thước nhỏ, phần di chuột không có phím cuộn riêng nên có thể gây một số khó khăn cho người dùng khi lướt web hoặc đọc văn bản.

Giá tham khảo: 8.93 triệu VND

Elonex ONEt

Ưu điểm: Do được thiết kế dành cho trẻ em nên thiết kế netbook này trông rất trẻ con. Tương tự, máy có cấu hình cũng khá đơn giản khi chỉ trang bị bộ xử lý CPU 400MHz, 128MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ flash có dung lượng 1GB hoặc 2GB. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị đầy đủ những kết nối cần thiết như: 2 cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD, jack cắm headphone và micro cũng như một cổng kết nối Ethernet

Nhược điểm: Vì thiết kế nhỏ nên các phím được thiết kế hơi nhỏ, dung lượng lưu trữ quá nhỏ nên phải cần một thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu.

Giá tham khảo: 2 triệu đồng

(Theo Tuổi trẻ online/TechRadar)



Bình luận

  • TTCN (0)