Hôm thứ ba tuần này Microsoft đã chính thức công bố phần mềm ảo hóa giúp người dùng chạy ứng dụng trên Windows 7 như trên XP. Đây là một công cụ hữu dụng để những phần mềm được thiết kế theo XP vẫn còn được sử dụng trên hệ điều hành mới.

Microsoft cho biết bản Windows XP Mode Release Candidate hiện đã có thể được tải về từ Microsoft Download Center, Microsoft Connect và từ tranh chủ của Windows. Những thay đổi so với phiên bản cũ của phần mềm này cũng được chỉ rõ trên Windows Team Blog. Với Microsoft, một bản "release candidate" có nghĩa là nó đã gần điểm hoàn thiện.

Windows XP Mode là một tính năng phụ cho các bản Windows 7 Professional, Enterprise và Ultimate editions, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cấp hệ điều hành mà không phải thay toàn bộ các ứng dụng.

Hẳn Microsoft đã rút ra được từ bài học Vista, một hệ điều hành có quá nhiều thay đổi so với các thế hệ trước, làm cho Microsoft gặp phải vấn đề lớn về tương thích ứng dụng. Đã có rất nhiều người dùng, trong đó rất nhiều doanh nghiệp đã ở lại với XP, hoặc hạ cấp xuống XP sau khi mua máy cài sẵn Vista.

Tại Worldwide Partner Conference, phó chủ tịch Microsoft Bill Veghte đã khẳng định rằng Microsoft đã phải trả giá về tính tương thích cho những thay đổi trên Vista, và XP Mode là giải pháp để điều này không lặp lại với Windows 7.

Theo dự kiến Windows 7 sẽ được đi vào sản xuất vào cuối tuần này, và sản phẩm sẽ được lên kệ trên toàn thế giới vào ngày 22 tháng 10 tới.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)