Ông Obama vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người thích hợp cho vị trí lãnh đạo an ninh mạng quốc gia sau khi ứng viên cho vị trí này xin thôi việc.

Bà Melissa Hathaway đã đột ngột xin rút khỏi vị trí điều phối viên an ninh mạng quốc gia sau khi tuyên bố rằng chính quyền Obama có nhiều trễ nải trong công tác điều hành. “Tôi không muốn mình phải chờ đợi quá lâu trước khi chứng kiến có sự thay đổi”, bà Melissa Hathaway nói với tờ Washington Post. Dưới thời ông Bush, bà Melissa cũng làm việc với tư cách giải quyết các vấn đề liên quan tới an ninh mạng.

Tháng 5 vừa rồi, ông Obama hứa hẹn rằng ông sẽ chỉ định người đảm nhận chức vụ điều phối viên an ninh mạng quốc gia trở thành người lãnh đạo cuộc chiến chống lại nạn tội phạm mạng đang hoành hành hiện nay.

Về việc bà Melissa từ chức, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Susan Collins cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy sự yếu kém trong công tác điều hành an ninh mạng của chính quyền Obama. Còn bà Melissa thì khuyên rằng Nhà Trắng không nên chỉ định một nhà lãnh đạo về an ninh mạng riêng mà nên làm việc với Quốc hội để chỉ định một nhân vật thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Cách đây 2 tháng, hãng tin Reuters từng tiết lộ rằng ngoài bà Melissa còn 2 nhân vật nữa đang được Nhà Trắng cân nhắc vào chức vụ trên. Đó là giám đốc bảo mật Microsoft và một giám đốc điều hành của Sun Microsystems. Reuters cũng nhận định rằng khả năng bà Melissa được lựa chọn là rất thấp.

Theo VnMedia (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)