Theo Net Applications, trình duyệt Chrome của Google có thể vượt mặt trình duyệt "nhanh nhất thế giới" Safari (theo tuyên bố của Apple) để chiếm vị trí thứ ba trong số những trình duyệt web được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Hãng nghiên cứu Web, Net Applications gần đây đã giới thiệu một phương thức mới để tính mức độ phổ biến của trình duyệt bằng cách ước lượng số dân sử dụng Internet của mỗi nước.

Theo Net Applications, các quốc gia như Trung Quốc được ước tính có 253 triệu người dùng Internet ít hơn số liệu theo cách tính trước đây, trong khi các quốc gia khác như Mỹ vượt quá số liệu cũ.

Net Applications cho rằng theo cách tính của phương thức mới, Safari chiếm 4,1% thị trường trình duyệt nhưng Chrome tăng rất nhanh và đã chiếm 2,6%. Trước đây, tỷ lệ khoảng cách giữa Safari và Chrome là 6,6 điểm và bây giờ rút ngắn còn 1,5 điểm.

Còn trình duyệt IE của Microsoft vẫn chiếm 67,7% thị phần trong lĩnh vực trình duyệt tính tới tháng 7, tiếp theo là Firefox (22,5%), Safari và Chrome. Opera chiếm 2% và vẫn duy trì ở mức này trong nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, ngay cả nếu Chrome giữ nhịp độ tăng như hiện nay thì sẽ cần hơn một năm nữa mới vượt qua được Safari. Mức tăng của Chrome có thể thay đổi trong thời gian tới khi hãng phát hành các phiên bản dành cho hệ điều hành Mac và Linux. Vì hiện nay Chrome chỉ có một phiên bản dành cho hệ điều hành Windows. Google vừa mới chỉ phát hành phiên bản Chrome của máy Mac và Linux cho các nhà phát triển.

Tổng hợp VnMedia (PC Advisor), TechCrunch.




Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Sao trong biểu đồ ko thấy có chủ thể chính của bài là Chrome nhi?

Quang Trung  22192

À, có bài trên Techcrunch dùng biểu đồ này để nói đến việc Firefox 3.5 chiếm 4,5% thị phần trong 1 tháng!