Giao diện game Barn Buddy

Từ trồng cây ăn quả, chăn nuôi, đến ra nhập băng đảng mafia... những game mới trên Facebook đang hớp hồn không chỉ các thanh niên mà còn cả những nhân viên văn phòng. Nhiều tình huống dở khóc dở cười trên Facebook đã diễn ra...

Tập làm từ nông dân đến Mafia

Từ khi Yahoo! tuyên bố đóng cửa Blog, các dân cư mạng xôn xao đi tìm miền đất mới cho mình. Sau vài tháng chuẩn bị và tìm kiếm, họ đã tìm cho mình được bến đỗ riêng để trút bỏ những tình cảm, tâm tư và giao lưu "không giới hạn" với bạn bè gần xa. Có vô vàn địa điểm được đông đảo dân cư mạng lựa chọn nhưng với ưu thế có thể hiển thị nhiều ngôn ngữ, có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn nên Facebook được đông đảo người lựa chọn.

Không chỉ nói ra những suy nghĩ, tâm tư của mình, vào Facebook, bạn có thể chọn hàng trăm trò chơi vui nhộn, hàng nghìn bài trắc nghiệm thú vị... nhưng độc đáo nhất, hớp hồn đông đảo dân cư mạng nhất trong thời gian gần đây phải kể đến game nông trại như Barn Buddy, Farm Pals, Farm Town, Farm Ville, Sunshine Ranch,…

Ở các trò chơi này, người tham gia sẽ được vào vai nông dân. Họ có trang trại riêng của mình, ở đây có nơi mua sắm hạt giống, phân bón, và công cụ để trừ sâu, diệt cỏ, thu hoạch... họ cũng có thể mời bạn bè tham gia chơi cùng. Không chỉ thế, họ cũng có thể đi làm thuê cho nông trại của bạn bè để kiếm tiền và điểm kinh nghiệm...

Một điểm lí thú nữa đối với người chơi là ngoài kiếm tiền mua hạt giống trồng cây, họ có thể mua vật nuôi như gà, cừu, trâu bò... để thu hoạch kiếm tiền, hay chạy sang nông trại của bạn bè để ăn trộm hoa quả, ăn trộm trứng gà... để bán lấy tiền. Họ cũng có thể tích tiền để mua chó canh trang trại, đề phòng "kẻ xấu" ăn trộm... Tất cả những tính năng trên được thực hiện trên một giao diện có màu sắc khá bắt mắt khiến các game này rất lôi cuốn người chơi, không chỉ các teen mà còn cả dân văn phòng.

Ngoài các trò chơi vườn tược phần lớn dành cho nữ giới, các game như Mafia Wars, Crime World thu hút đông đảo nam giới. Tham gia vào các trò chơi này, họ có thể trang bị vũ khí, tập hợp bạn bè thành lập một băng đảng, đi đánh nhau với các băng đảng khác...

Được và mất

Thế loại game “nhà nông” và game đánh nhau đã xuất hiện từ vài năm trước nhưng đa phần chỉ là những game offline, độ tương tác không cao nên ít thu hút người chơi. Giờ đây, chúng được tích hợp trên mạng xã hội Facebook, cho phép người chơi có thể tương tác với nhau nên đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng, nhất là dân văn phòng. Cũng chính từ đó, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra.

Đang trong thời gian nghỉ hè, lại bị game nông trại cuốn hút, Phương Linh, sinh viên năm 3 trường Thương Mại Hà Nội có thể ngồi hàng giờ bên chiếc vi tính để chăm sóc cho trang trại của mình. Hiện Linh đã tham gia 4 trò chơi nông trại trên Facebook, tương đương Linh có trong tay 4 trang trại Barn Buddy, Farm Pals, Farm Ville, và Happy farm. Không chỉ vậy, với mong muốn kiếm được nhiều tiền, tăng level nhanh, Linh đã mạnh dạn "đầu tư" lập thêm 2 đến 3 cái nick phụ mới, chỉ để trồng cây, cho nick chính ăn trộm kiếm tiền.

Ảnh
Giao diện game Farm Ville

Còn với Lan Hương, nhân viên một công ty bảo hiểm, công việc bận rộn chỉ có mỗi ngày chủ nhật để nghỉ ngơi và đi chơi với bạn bè nhưng giờ, chị có thể dành cả ngày chỉ để canh bốn nông trại của mình ở Barn Buddy, Farm Pals, Sunshine Ranch và Farm Ville... gieo hạt xong cho trang trại này thì trang trại kia đã được thu hoạch... Chị cho biết, ở công ty bạn chị, có nhân viên còn bị đình chỉ công tác 1 tuần vì quá say mê hoạt động trong băng đảng Mafia trên Facebook mà lơ là công việc chính của mình!

Anh Trường Giang, hiện đang làm việc tại một công ty truyền thông cho biết, hiện ở công ty anh, dù trong giờ làm việc hay ngoài giờ, các nhân viên cũng không thể vào mạng Facebook, lý do vì một thời gian trước, công ty anh đã có nhiều nhân viên lén đi "trồng cây" trong giờ làm việc! Để khắc phục tình trạng trên, công ty đã nhờ kỹ thuật khóa trang Facebook, không để các nhân viên vào được trang này!

...Tham gia vào các game giải trí là một phương pháp thư giãn khá tốt cho những người phải làm việc với cường độ, áp lực cao. Tuy nhiên, quá say mê vào các trò chơi sẽ không chỉ ảnh hưởng tới công việc mà còn ảnh hưởng tới cả sức khỏe. Cộng đồng mạng nên hiểu rõ cái lợi và hại của những trò chơi này để có thể có một cuộc sống ảo và thật hòa hợp!

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)