Một góc quán bar Wi-Fi ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra một cơ sở chữa trị chứng nghiện Internet, sau khi một cậu bé chết tại đây với nguyên nhân được cho là bị đánh đập tàn nhẫn. Tân Hoa Xã đưa tin hôm qua, 5/8, chỉ vài giờ sau khi cảnh sát tới trại.

Bốn giáo viên của trại phục hồi - nơi nhận điều trị cho cậu bé nghiện Internet - đang bị cách ly để điều tra thông tin cái chết của cậu bé Deng Senshan, 15 tuổi, Tân Hoa Xã dẫn lời một đại diện chính quyền địa phương.

Trung Quốc hiện có số lượng người sử dụng Internet cao nhất thế giới, với gần 300 triệu người truy cập.

Các vấn đề phát sinh do sử dụng Internet đang gia tăng, đặc biệt trong lúc một bộ phận giới trẻ Trung Quốc muốn tìm cách thoát khỏi gánh nặng từ những kỳ vọng của cha mẹ. Và đã có hơn 200 tổ chức ra đời ở Trung Quốc, đang cung cấp các phương pháp điều trị chứng rối loạn do sử dụng Internet.

Rất nhiều tổ chức đã áp dụng những phương pháp điều trị hà khắc tương tự như kỷ luật quân đội. Người bệnh buộc phải thay những giờ ngồi trước máy tính bằng các vận động cơ thể gian khổ hoặc các phương pháp điều trị được đánh giá là cực đoan.

Tháng trước, Bộ Y tế Trung Quốc đã chính thức cấm sử dụng liệu pháp sốc điện như một phương pháp điều trị chứng nghiện Intenret, sau khi báo chí phản ánh về tranh cãi liên quan đến một bác sĩ tâm thần sử dụng liệu pháp sốc điện để điều trị cho gần 3.000 trẻ em.

“Các cơ sở điều trị chứng nghiện Internet ở Trung Quốc đang rất lộn xộn do thiếu trình độ chuẩn đoán và thiếu phương pháp điều trị”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tao Ran, giám đốc của bệnh viện chuyên khoa điều trị chứng nghiện Internet đầu tiên của Trung Quốc.

“Bị kịch của cậu bé nghiện Internet không phải là một bất ngờ. Hầu hết các trại phục hồi điều trị bằng các phương pháp hà khắc như kỷ luật quân đội, nhưng rất nhiều trẻ em nghiện Internet không thực hiện nổi. Làm như vậy là mâu thuẫn và thô bạo”, ông Tao Ran bức xúc.

Theo Dân Trí (Reuters/Xinhua).



Bình luận

  • TTCN (0)