Đại diện các đơn vị tham gia chương trình cùng ghép những mảnh ghép đại diện cho đóng góp của mình. (ảnh: Gia Khoa)

Chiều 6/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố triển khai chương trình quốc gia “Máy tính Học đường” nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và sở hữu công nghệ thông tin và truyền thông tới các giáo viên và học sinh tất cả các vùng, miền.

Đây là chương trình nằm trong Phương hướng & Nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2009-2010 và mục tiêu “một triệu máy tính cho ngành giáo dục” tới năm 2011.

“Máy tính Học đường” là một trong những chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo với Tập đoàn Intel. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Giáo dục cho triển khai trương trình quy mô lớn với với sự tham gia của nhiều thành phần trong nền kinh tế.

“Chúng ta đều nhận thức được giá trị của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào trong môi trường giáo dục. Với sự trợ giúp của các công nghệ hiện đại, giáo viên và học sinh sẽ được kết nối với những nguồn tài nguyên tri thức khổng lồ của thế giới. Những nỗ lực của sự phối hợp giữa nhà nước và doanh nghiệp như chương trình Máy tính Học đường ngày hôm nay sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển của ngành giáo dục - nền tảng vững chắc cho chiến lược quốc gia nhằm đạt được năng lực cạnh tranh bền vững trong nền kinh tế tri thức toàn cầu”- ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nói.

Giai đoạn 1 của chương trình này kéo dài từ nay đến hết tháng 9/09.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)