Máy ảnh Leica DSLR 37,5 megapixel

Leica vừa chính thức ra mắt mẫu máy ảnh S2 Professional thuộc dòng DSLR chuyên nghiệp có cảm biến lên đến 37,5 megapixel.

S2 là model đầu tiên được phát triển trên định dạng máy ảnh số ống kính rời cao cấp mới của Leica. Cảm biến mà Leica sử dụng để sản xuất chiếc máy này có kích cỡ lên tới 30 x 45 mm, lớn hơn tới 56% so với kích cỡ của những chiếc cảm biến 35 mm (36 x 24 mm) thường được dùng trong những mẫu máy ảnh full-frame. Độ phân giải của chiếc cảm biến này cũng lên tới 37,5 Megapixel.

Máy được trang bị chip xử lý Maestro, có tốc độ nhanh gấp đôi so với những đối thủ cùng tầm như dòng máy chuyên H-series của Hasselblad, đồng thời giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ.

S2 còn được tích hợp tới hai hệ thống màn trập, một ở mặt phẳng tiêu bên trong thân máy để dùng với ống kính có độ mở lớn, cùng một hệ thống leaf shutter ở trên ống kính để tăng tốc độ ăn đèn cho máy. S2 Professional có một màn hình điều khiển OLED và tính năng lấy nét tự động. 

Ảnh
Máy trang bị màn hình LCD với 460.000 màu

Ngoài ra, máy còn trang bị một màn hình LCD với 460.000 màu giúp xem trước ảnh vừa chụp nhờ phần mềm được cài đặt sẵn. Máy hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC, cổng giao tiếp USB 2.0, kết nối HDMI, khả năng lưu trữ đến 400 bức ảnh định dạng DNG RAW thông qua thẻ nhớ 32 GB SDHC.

S2 Professional không hề rẻ chút nào, chúng được bán tại thị trường Mỹ với giá khoảng 23.000 USD, tương ứng khoảng 410 triệu VND. Đối tượng khách hàng mà S2 nhắm đến là những tay máy chuyên nghiệp, kiếm sống bằng việc chụp ảnh quảng cáo, thời trang, ảnh cưới...

(Theo Tuổi trẻ online/Gizmag, akido)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

23k USD là thân máy, mua đủ bộ ống kính thì thêm khoãng 20 đến 30k USD nữa. Tuy nhiên nếu so với mức lương khoãng 100k USD/năm của thợ chụp hình thời trang chuyên nghiệp ở Mỹ hay EU thì cũng ko quá mắc.