Lãnh đạo Intel Việt Nam và VNPT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay, 6/8, tại Hà Nội.

Thông qua hợp tác với tập đoàn VNPT, Intel sẽ tiếp tục đẩy mạnh tham gia phát triển thị trường Viễn thông - CNTT Việt Nam. Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển đã được Intel Việt Nam và VNPT ký kết hôm nay, 6/8, tại Hà Nội.

Theo biên bản ghi nhớ, VNPT và Intel Việt Nam sẽ phối hợp nghiên cứu các mô hình kinh doanh để xây dựng và triển khai một mô hình hợp tác lâu dài, hiệu quả nhằm nhanh chóng phổ cập các dịch vụ Internet băng thông rộng như ADSL, 3G, Wimax tại Việt Nam. 

Ông Navin Shenoy, phó chủ tịch Intel, tổng giám đốc Intel Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng mọi người dân Việt Nam đều có quyền kết nối Internet. Mở rộng cơ hội sở hữu máy tính và sử dụng công nghệ băng thông rộng là hai trong những yếu tố cần thiết để phát triển xã hội Việt Nam cũng như nâng cao tính cạnh tranh quốc gia”. 

Trong những năm gần đây, Intel Việt Nam và VNPT đã có nhiều chương trình hợp tác thúc đẩy thị trường VT, CNTT Việt Nam như: “Máy tính cho bước khởi đầu mới” cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, “Máy tính thông minh, doanh nghiệp thành đạt” giúp gần 200.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước ứng dụng CNTT kết nối Internet, “Y tế điện tử”  góp phần hiện đại hóa, nâng cao khả năng ứng dụng CNTT của ngành Y tế... 

“Intel hân hạnh tiếp tục những cộng tác cùng đối tác VNPT để đưa những thành tựu công nghệ tới được mọi người dân Việt Nam”, ông Navin Shenoy cho biết. 

Năm 2006, Intel đã công bố dự án đầu tư trị giá 1 tỷ USD cho Nhà máy lắp ráp và thử nghiệm chip bán dẫn, đặt tại Khu công nghệ cao Tp.HCM. Nhà máy sẽ đi vào vận hành trong năm 2010, tạo hơn 4.000 việc làm.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)