"Diễn viên hài kịch" trên YouTube Kevin Wu - Ảnh: wikipedia.

Các video trên YouTube không chỉ là thứ chỉ để vui chơi mà còn có thể sinh lợi. Một teen ở TP Sugar Land (bang Texas, Mỹ) đang kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng từ sở thích tải video lên YouTube.

Kevin Wu (người Mỹ gốc Trung, sinh ngày 12-9-1990) làm những video hài kịch ngắn bằng cách sử dụng máy tính và ánh sáng "cây nhà lá vườn" tại phòng ngủ rồi tải lên YouTube. Từ chỗ không được ai biết đến, Kevin đã trở thành người nổi tiếng trên mạng Internet.

Chàng trai 19 tuổi hiện là sinh viên Trường đại học California (bang California, Mỹ) bắt đầu gửi video lên YouTube hai năm trước, "khoe" cảnh mình đang khiêu vũ trong sân nhà. Hồi đầu, chẳng có ai xem các video của Kevin, vài ngày mới có một người gửi bình luận. Thế là dường như là chỉ có mình Kevin nói chuyện với mình trước máy quay phim.

Nhưng hiện nay, Kevin, với tên thành viên là KevJumba, có hơn 585.000 subscriber (người đăng ký xem). Bởi vì các video của cậu thu hút một lượng khán giả đông đảo, Kevin trở thành đối tác của YouTube. Hàng tháng Kevin được YouTube trả một số tiền là khoản phần trăm doanh thu quảng cáo. Càng thu hút nhiều lượt xem, Kevin càng kiếm được nhiều tiền.

Kevin cho biết cậu không chủ định kiếm tiền. "Tiền cũng tốt thôi, nhưng hơn hết tôi chỉ muốn mang giải trí đến cho mọi người" - Kevin chia sẻ.

Thật khó để nói tại sao các video của Kevin lại được nhiều teen ưa chuộng đến thế. Chỉ biết là các video của cậu khiến bạn có thể mỉm cười.

Tờ San Francisco Chronicle nhận xét Kevin không chỉ là diễn viên hài kịch mà còn là người "chỉ nói thôi đã rất gây cười rồi" do giọng nói rất hài, sự biểu cảm sinh động trên khuôn mặt và xu hướng dẫn dắt không đoán trước được.

Kevin tiết lộ kinh nghiệm làm video để nhiều người thích là video phải có nội dung mới mẻ và buồn cười. Niềm đam mê multimedia và khiếu hài hước của Kevin đã mở ra những cánh cửa mà cậu không bao giờ ngờ tới và mang đến cho cậu cơ hội kiếm tiền từ một độ tuổi rất trẻ.

Mới đây, Kevin mở một kênh thứ hai trên YouTube có tên là Jumba Fund (Quỹ Jumba). Doanh thu kiếm được từ các lượt xem trên kênh Jumba Fund được Kevin dành làm từ thiện. Tháng 5 năm 2009. Kevin quyên góp 1.708 USD cho Bệnh viện nhi của nhà thờ St. Judes.

Trong kênh Jumba Fund, Kevin gửi lên những video đời thường như cảnh cậu phi tàu bay giấy ở cầu Cổng Vàng, dọa bạn cùng phòng, đạp xe trong hành lang. "Ăn theo" sự nổi tiếng của kênh chính của Kevin, kênh thứ hai này nhanh chóng thu hút hơn 175.000 subscriber. Vào ngày 26-6-2009, vài ngày sau khi ông vua nhạc Pop Michael Jackson qua đời, Kevin làm một video để chứng minh Jackson không kỳ lạ như những gì truyền thông miêu tả về ông. Chỉ trong ba ngày, video này thu hút hơn 600.000 lượt xem.

Kevin hiện là thành viên được ưa chuộng thứ sáu trên YouTube từ trước đến nay (tức trong top những thành viên có video được xem nhiều nhất). Thậm chí Kevin đã phải thuê người quản lý hình ảnh và danh tiếng không ngờ này của mình.

"Tôi không biết đến khi 40 tuổi thì tôi còn thích làm video nữa không", Kevin tâm sự.

(Theo MyFox Houston/Wikipedia)



Bình luận

  • TTCN (0)