Nếu bạn có nhu cầu tuỳ biến Windows 7 để tối ưu hoá cho nhu cầu công việc của mình, cũng như tuỳ biến các thiết lập của nó thì bạn có thể nhờ đến phần mềm 7Tweak, đây là công cụ được đánh giá là dạng All-in-on nhằm giúp người dùng tối ưu hóa, tinh chỉnh, tuỳ biến hệ thống, giữ cho Windows 7 luôn sạch sẽ, hoạt động tốt hơn và cugn cấp hàng loạt các tính năng đáng giá khác giúp bạn giữ cho Windows 7 luôn hoạt động ổn định, hiệu quả và an toàn.

Bạn có thể tải về sử dụng tiện ích này miễn phí tại đây với dung lượng 9.1MB.

Các nhóm tính năng chính của chương trình này gồm:

- Registry Cleaner: Giúp bạn dò tìm và sửa chữa những Key bị lỗi có trong Windows Registry do các phần mềm để lại sau khi cài đặt và tháo gỡ, đảm bảo cho Registry của bạn luôn ở trong tình trạng “khỏe mạnh” nhất.

- Disk Cleaner: Sử dụng chức năng này bạn có thể tìm và xóa các tập tin rác khỏi hệ thống, giải phóng dung lượng đĩa, lấy lại phần dung lượng đĩa trống và tăng tốc hệ thống.

- Defragmenter: Chống phân mảnh các phân vùng ổ cứng cực nhanh và hiệu quả hơn công cụ sẵn có của Windows.

- Hard Driver Monitor: Công cụ giám sát sức khoẻ của ổ đĩa cứng.

- Tweaks: Giúp bạn tuỳ biến các thiết lập của hệ thống có liên quan như: Services, Explorer, Windows Update, Networ, system … 

- Startup items: Quản lý các chương trình khởi động cùng hệ thống bạn có thể xoá hoặc vô hiệu hoá tạm thời bất kỳ chương trình nào trong danh sách.

- Virtual Driver: Giúp bạn tạo các ổ đĩa ảo để lưu trữ dữ liệu an toàn mà không cần sử dụng phần mềm chuyên dụng nào khác.

- System Tools: Giúp bạn truy cập trực tiếp các chức năng của hệ thống như: Registry Editor, Systeminfo, Task Manager, Device Manager, Windows Features …

Và nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá. Có thể nói đây là công cụ tối hoá hệ thống miễn phí rất tốt và cực kỳ mạnh mẽ dành cho Windows 7.

Văn Huệ (Theo nirmaltv.com)



Bình luận

  • TTCN (2)
kienxd04  1

bài viết rất hay, cám ơn bạn

Van Trung

Xin hỏi tác giả có thể so sánh PerfectDisk với 7Tweak thì soft nào tốt hơn ?