Tập đoàn quảng cáo Publicis của Pháp đã đồng ý với các điều khoản từ phía Microsoft để mua lại công ty quảng cáo Razorfish của người khổng lồ phần mềm với giá 530 triệu USD.

Razorfish vẫn tiếp tục hoạt động độc lập theo thương hiệu cũ và sẽ là một đối tác quảng cáo trực tuyến chiến lược của Micosoft sau khi thương vụ chính thức được kí kết, tuyên bố chung của 2 công ty hôm qua cho biết. Thỏa thuận trên cũng kèm theo điều khoản Publicis “phải” mua quảng cáo hiển thị và tìm kiếm của Microsoft trong vòng 5 năm tới.

CEO của Publicis hào hứng tuyên bố: “Thương vụ đạt được với Microsoft sẽ giúp chúng tôi trở thành đối thủ số 1 (không phải bàn cãi) trên lĩnh vực quảng cáo số. Sau thương vụ này, bộ phận quảng cáo số sẽ đóng góp tới 1/4 doanh thu của Publicis.”

Publicis hiện là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới với trên 44 nghìn nhân viên toàn cầu và sở hữu hàng loạt mạng lưới quảng cáo khổng lồ như Saatchi & Saatchi và Leo Burnett.

Trong nỗ lực tái cơ cấu chi phí và thay đổi chiến lược kinh doanh trực tuyến, Microsoft đã đi tìm chủ nhân mới cho Razorfish từ nhiều tháng nay. Được biết Microsoft đã mua lại hãng quảng cáo này từ năm 2007 trong một phần của thương vụ Aquantive trị giá tới 6 tỷ USD.

Razorfish từng được coi là con át chủ bài trong chiến lược đưa Microsoft tiếp cận thị trường quảng cáo cũng như hoàn thiện bộ ứng dụng đa truyền thông Silverlight.

Theo ITCenter (CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)