Như chúng ta đều biết công đoạn thiết kế nhãn đĩa là hết sức quan trọng và cần thiết, nhãn đĩa một phần sẽ lột tả được nội dung bên trong của đĩa, đồng thời cũng thể hiện tính năng khiếu, thẩm mỹ của người chế tạo. Hiện nay hầu hết các chương trình ghi đĩa đều tích hợp khả năng thiết kế và in ấn nhãn đĩa, nhưng các chương trình đều có dung lượng lớn, hầu hết là các phần mềm thu phí và sử dụng khác là phức tạp.

UnderCoverXP 1,22 một chương trình hoàn toàn miễn phí, giao diện đơn giản, dung lượng nhỏ gọn là một lựa chọn tốt cho những người dùng có nhu cầu thiết kế và in ấn nhãn đĩa CD/DVD thoe nhu cầu của mình.

Chương trình cho phép người dùng sử dụng các định dạng ảnh JPEG, GIF, PNG và BMP để thiết kế bìa trước, sau, bên trong của nhãn đĩa. Tự động căn chỉnh kích thước hình ảnh cho vừa đúng với kích cỡ nhãn đĩa cần in… UnderCoverXP được viết bằng C / C + + sử dụng mã nguồn Microsoft Visual Studio 2008 và không cần phải có. NET Framework hay bất kỳ thư viện dữ liệu nào khác và tuyệt với nhất là tất cả mã nguồn đều hoàn toàn miễn phí. UnderCoverXP hỗ trợ  hiển thị tất cả các ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay.

Phần mềm này có dung lượng 941KB, tương thích với Win 9x/ME/NT/2K/XP/2K3/Vista/7, bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại đây. Bản Portable không cần cài đặt bạn có thể tải về tại đây.

Những tính năng trong phiên bản 1.22 này bao gồm:

- Về giao diện người dùng: Hiển thị xem trước nội dung bìa của các mặt trong, ngoài, trước, sau.

- Bổ sung thêm nhiều Skin mặc định của bìa nhãn đĩa do nhà sản xuất cung cấp.

- Hỗ trợ gõ tiếng việt Tiếng Ý và Tiếng Hung-ga-ri lên nhãn đĩa.

- Tự động kiểm tra và cập nhật các phiên bản mới của chương trình thay vì phải tải về để update như trước.

Ngoài ra các phần mềm có chức năng thiết kế nhãn đĩa tương tự và miễn phí gồm:

1. RonyaSoft CD DVD Label Maker 1.03.04 (1.11MB)

2. CD and DVD Label Maker 1.2  (626KB)

Văn Huệ (Theo freewarefiles.com)



Bình luận

  • TTCN (0)