Các bậc phụ huynh nên định hướng khai thác nội dung Internet cho trẻ em - (ảnh minh họa).

Các phụ huynh hẳn sẽ “nóng mặt” khi biết con cái họ thường truy cập Internet để xem video trên YouTube, kết nối bạn bè qua mạng xã hội ảo và tìm kiếm “sex”, theo danh sách 100 từ khóa được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất mới được hãng bảo mật Symantec công bố.

Hãng bảo mật máy tính Symantec công bố top 100 các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 dưới sự giám sát của phần mềm OnlineFamily.Norton. Dịch vụ truy cập Internet an toàn gia đình này cho phép các phụ huynh giám sát trẻ em (dưới 13 tuổi) và thanh thiếu niên (từ 13 đến 19 tuổi) sử dụng Internet.

Từ khóa được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất là “YouTube”, một website chia sẻ video thuộc sở hữu của Google. Fred Figglehorn, kênh riêng trên YouTube chuyên phát các video hư cấu xếp vị trí thứ 9.

Hai công cụ tìm kiếm Google và Yahoo lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 7, trong khi bộ đôi mạng xã hội Facebook và MySpace chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 5 trong "top".

Nhưng, thật đáng tiếc, hai từ khóa “sex” (tình dục) và “porn” (khiêu dâm) cũng lọt vào top 10, xếp ở vị trí thứ 4 và 6.

Các từ khóa khác được giới trẻ tìm kiếm nhiều, cũng trong top 100, có Michael Jackson, eBay, Wikipedia, Miley Cyrus (đóng vai Hannah Montana trong se-ri phim “hit” cùng tên của Disney), Taylor Swift, Webkinz, Club Penguin, và ngôi sao Billboard "Boom Boom Pow" của Black Eyed Peas.

Bà Marian Merritt, đại điện bộ phận an toàn Internet của Symantec cho rằng dánh sách trên giúp các bậc phụ huynh ý thức được con cái của họ đang làm gì trên mạng.

“Nó cũng giúp xác định thời điểm các phụ huynh cần phải nói chuyện với lũ trẻ về những nội dung trực tuyến phù hợp và các vấn đề khác liên quan đến “cuộc sống ảo” của chúng”, bà nói.

Danh sách xếp hạng được hoàng thành sau khi Symantec theo dõi 3,5 triệu cuộc kiếm của giới trẻ thông qua phần mềm OnlineFamily.Norton. Qua phần mềm này, các phụ huynh có thể biết được lũ trẻ đang tìm kiếm nội dung gì, đang chat với ai và đang sử dụng mạng xã hội như thế nào.

(Theo Dân trí/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)