Mọi thứ dường như không thể tốt hơn với Facebook khi họ mua lại FriendFeed hôm thứ Hai và cải tiến tìm kiếm thời gian thực tốt hơn nhằm vào Twitter trong cuộc chiến dòng dữ liệu. Và họ cũng đang thử nghiệm phiên bản Facebook thu gọn tựa như Twitter, cho nên bây giờ Twitter thật sự có lí do để lo lắng. Facebook đang phát triển nhanh hơn Twitter ở Mỹ, thậm chí nó còn lớn hơn gấp 4 lần.

Trong tháng Bảy này, theo những số liệu thống kê mới nhất từ comScore, Facebook thu hút được khoảng 87.7 triệu khách viếng thăm cố định ở Mỹ, nhiều hơn 14% so với tháng Sáu. Twitter, ngược lại, chỉ có 21.2 triệu khách cố định ở Mỹ ghé thăm trang web của họ mà thôi, tăng khoảng 6% so với tháng trước. Tính ra thì Facebook có thêm khoảng 10 triệu khách truy cập mới trong tháng 7 này so với gần 1 triệu khách mới của Twitter.

Với 87.7 triệu khách cố định, Facebook đã nhảy thêm một bậc từ vị trí thứ 6 sang vị trí thứ 5 trên danh sách công ty có tài sản truyền thông trên web lớn nhất nước Mỹ, qua mặt trang web của Fox Interactive Media (80.9 triệu người dùng có định), và còn cách trang web của AOL (104.8 triệu) một khoảng không xa. Đó chỉ tính ở Mỹ, còn trên thế giới thì Facebook đã đứng thứ tư (trên bình diện thế giới thì Twitter cũng làm rất tốt với tổng cộng 44.5 triệu khách cố định trong tháng 6).

Lưu ý rằng các thông số ước tính trên chỉ tính cho Twitter.com, không bao gồm truy cập từ điện thoại hay các ứng dụng desktop như Tweetdeck, Seesmic, hay Tweetie. Ngay cả khi bạn gấp đôi số người dùng của Twitter thì Facebook vẫn đánh bại được Twitter trong tháng Bảy (số lượng truy cập của Facebook không tính đến hoạt động thông qua các trang web khác thông qua Facebook Connect).

Đó là những con số so sánh qua từng tháng. Xét theo năm, Twitter vẫn đang phát triển nhanh hơn nhiều (2,614%) so với Facebook (124%) vì nó khởi đầu với số lượng ít người dùng cố định và bây giờ là gian đoạn bùng nổ. Nhưng sự phát triển bùng nổ này có vẻ chậm lại từ cuối thang Tư, ít nhất là từ giữa tháng Tư và tháng Bảy ở Mỹ, Facebook tăng trưởng 30% ở Mỹ trong khi Twitter chỉ có 25%.

Điều gì đã khiến Faceboko tăng trưởng nhanh trong tháng Sáu vậy? Tôi không nghĩ đó là do tính năng "vanity URL". Thay vào đó, vào ngày 26/6, Facebook giới thiệu tính năng “Everyone Button.” Theo đó, các thành viên của Facebook hiện không để profile ở chế độ công cộng (đa số mọi người để vậy) có thể chia sẻ mọi thứ với người khác trên Facebook chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Có thể không phải chỉ có tính năng trên khiến mọi người viếng thăm Facebook nhiều hơn, nhưng nó cũng đã giúp tăng lượng thời gian người dùng dừng lại trên Facebook tới 36% trong tháng Bảy so với tháng Sáu. Cùng thời gian đó, Twitter tăng trưởng 26%, tuy nhiên bạn sẽ rất khó nhận ra điều đó trong biểu đồ dưới đây vì người dùng Facebook dùng tổng cộng 15.8 tỉ phút so với 4.75 tỉ phút của Twitter.

Minh Triết (Theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (3)
Nemo Nguyen  21665

Twitter có gì hay nhỉ ? Vô đăng ký cái xem sao.

Bùi Minh Triết  1003

Tui chỉ vô Twitter đc vài lần rồi thôi luôn. Không biết nước ngoài họ nghĩ sao, chứ tui thấy Twitter nhàm chán sao đó. Khoái Facebook hơn nhiều.

Hải Nam  30903

Các mạng xã hội chỉ là công cụ giao tiếp. Bạn sẽ không thấy nó có gì hay nếu bạn không có nhu cầu.