Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trao giấy phép cho Phó Tổng giám đốc VNPT Lâm Hoàng Vinh.

Lễ trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 3G trong băng tần số 1900-2200M Hz đã vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều nay, 13/8.

Căn cứ vào kết quả chấm tuyển mà Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, sau khi các doanh nghiệp trúng tuyển nộp bảo lãnh vào ngân hàng theo đúng cam kết, ngày 11/8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ban hành Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz cho 3 doanh nghiệp và 1 liên danh trúng tuyển cấp phép 3G bao gồm: Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Công ty Thông tin Di động (VMS) và liên danh Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN  Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (HaNoi Telecom).

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đánh giá hôm nay là một ngày đáng nhớ của ngành Viễn thông Việt Nam. Nhận giấy phép và cung cấp dịch vụ 3G, các doanh nghiệp và liên danh đã góp phần nâng cấp, nâng tầm của ngành Viễn thông trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập kinh tế.

Theo cam kết trong hồ sơ thi tuyển, hai mạng di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là VinaPhone và MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ 3G sớm nhất. Đặc biệt, VinaPhone sẽ là mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ, vào đầu quý 3/2009.

Phó Giám đốc VinaPhone, ông Hoàng Trung Hải cho biết, Ban đầu VinaPhone sẽ cung cấp dịch vụ này tại những thị trường lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM... sau đó mới mở rộng ra các tỉnh. Hiện chúng tôi đang dốc toàn lực phát triển mạng lưới 3G để có thể cung cấp dịch vụ này sớm nhất.

Còn mạng di động MobiFone sẽ phủ sóng 100% đô thị đông dân thuộc 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau 3 tháng kể từ ngày chính thức nhận giấy phép. Dự kiến vào thời điểm chính thức cung cấp, MobiFone sẽ hoàn thành lắp đặt và phát sóng 2.400 trạm BTS 3G và trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành lắp đặt khoảng 7.700 trạm.

Ông Đỗ Vũ Anh - Phó Giám dốc MobiFone cho biết, 3G là băng rộng còn 2G là băng hẹp. Khách hàng 3G của MobiFone sẽ được sử dụng các dịch vụ gia tăng đòi hỏi tốc độ truy cập cao một cách dễ dàng, điều mà trước đây họ chỉ có thể làm được trên máy tính. Hiện giờ, nhà mạng này cũng đang có kế hoạch phối hợp với những nhà cung cấp thiết bị đầu cuối với kỳ vọng cung cấp tới người dùng những dịch vụ, sản phẩm 3G trọn gói với chất lượng tốt nhất.

Muộn hơn cả là Viettel và Liên danh EVN  Telecom - HaNoi Telecom, dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ sau 9 tháng nhận giấy phép, tương với khoảng giữa năm 2010.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, sau khi cấp phép, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz của các doanh nghiệp theo đúng Hồ sơ thi tuyển và cam kết bảo lãnh triển khai giấy phép của các doanh nghiệp trong hồ sơ.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)