Ảnh: minh họa (nguồn: newlaunches.com.

Một website của Úc có địa chỉ hellofromearth.net cho phép người dùng gửi các tin nhắn ngắn vào không gian vũ trụ ngoài trái đất.

Mỗi tin nhắn gửi đi được phép có nhiều nhất 160 ký tự. Những tin nhắn này sẽ được gửi đi đến một hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời có tên là Gliese 581d. Theo website này, để tin nhắn này đến được hành tinh đó phải mất khoảng 20 năm và không đảm bảo có sự phản hồi.

Wilson da Silva, người phát ngôn của dự án website này cho biết: “Nó giống như bạn cho một tin nhắn vào trong một cái chai và thả trôi qua những vì sao”.

Tin nhắn sẽ được gửi đi từ Khu Hỗn Hợp Thông Tin Liên Lạc Vũ Trụ Canberra của Úc hợp tác với NASA của Mỹ. Bộ trưởng Khoa học của Úc, Kim Carr sẽ gửi tin nhắn đầu tiên của dự án này. Nội dung tin nhắn ông gửi là: “Lời chào từ ÚC trên hành tinh mà chúng tôi gọi là Trái đất. Những tin nhắn này diễn tả giấc mơ của loài người chúng tôi cho tương lai. Chúng tôi muốn chia sẽ những giấc mơ đó với bạn”.

“Như một đứa trẻ, giống như rất nhiều người dân Úc, tôi đứng nhìn các vì sao và tự hỏi có điều gì ở ngoài đó. Và bây giờ khoa học đã cho phép tôi gửi một tin nhắn cá nhân và có thể sẽ có câu trả lời cho những băn khoăn đó”, ông Carr nhắn thêm.

Các tin nhắn phải bằng tiếng Anh, và sẽ được kiểm duyệt. Hạn chót để gửi là 17 giờ ngày 23/8/2009 (giờ Sydney, 14 giờ theo giờ Hà Nội). Sau đó tất cả sẽ được gửi đi cùng lúc.

Theo ICTnews (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)