Ông vua của thị trường tìm kiếm được người sử dụng ghé thăm nhiều lần trong tháng hơn đối thủ, theo công bố mới của comScore hôm 14/8.

Trong khi tổng số tìm kiếm của Yahoo và Microsoft bị đối thủ Google bỏ xa, thì có tới 73% số người truy cập web có sử dụng công cụ tìm kiếm của liên minh Yahoo - Microsoft, không quá lép vế so với 84% của Google, theo công bố của comScore.

Tuy nhiên, người sử dụng Google thực hiện trung bình 54,5 lần tìm kiếm trong một tháng, gấp gần 2 lần cả Yahoo và Microsoft gộp lại. Người sử dụng tìm đến liên minh Yahoo - Microsoft trung bình 26,9 lần trong một tháng, comScore cho biết.

comScore cho rằng người sử dụng Google trung thành nhất. Họ thực hiện tới 70% số tìm kiếm trên hệ thống của Google. Người sử dụng Yahoo và Microsoft chỉ thực hiện 30% số tìm kiếm trên công cụ của hai hãng này.

“Trong khi liên minh Yahoo - Microsoft vẫn đang có gắng đuổi theo đối thủ Google bằng một thỏa thuận chia sẻ thị phần tìm kiếm, thì họ đã có một cơ hội rõ rệt để đẩy mạnh phát triển khi có đến gần 3/4 số người sử dụng thực hiện ít nhất 1 lần tìm kiếm trên Yahoo hoặc Microsoft mỗi tháng”, nhà phân tích Eli Goodman thuộc comScore nhận xét.

“Thách thức đặt ra là làm sao tạo được một sức hấp dẫn đủ khiến người sử dụng vốn chỉ thỉnh thoảng tìm kiếm trên Yahoo và Microsoft chuyển sang tìm kiếm thường xuyên. Thách thức này đơn giản hơn việc giữ chân người mới sử dụng Yahoo và Microsoft”, ông Goodman nhận định.

“Nếu thu hút được người sử dụng thực hiện số tìm kiếm trong một tháng tương đương Google, Yahoo và Microsoft có thể làm chủ tới hơn 40% thị phần tìm kiếm”, Goodman nói thêm.

Google tiếp tục thống trị địa hạt tìm kiếm với 65% thị phần trong tháng 6, bỏ xa liên minh Yahoo - Microsoft với 28%.

Theo Dân trí (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)