Alan Meckler - người từng đi đầu trong kinh doanh trực tuyến.

Alan Meckler - một trong những người đi đầu kinh doanh thương mại trực tuyến đã quyết định bán cả website lẫn tên miền internet.com - một phần của công ty WebMediaBrands cho QuinStreet với giá 18 triệu USD.

Mức giá 18 triệu USD bao gồm cả hệ thống các website và tên miền có liên quan đến internet.com là InternetNews.com, DevX, Linux Today và một vài trang web khác.

WebMediaBrands chỉ giữ lại một trang web đã được tổ chức lại liên quan đến tìm kiếm ngữ nghĩa và sử dụng để giới thiệu tên tuổi của công ty. Khoảng 40% cổ đông của công ty này đã đồng ý với quyết định của Meckler.

Điều này có nghĩa là công ty của Meckler chỉ còn phần chính của MediaBistro và Graphics.com -  kinh doanh các dịch vụ giáo dục trực tuyến. Việc bán internet.com khiến doanh thu của WebMediaBrands sẽ giảm 14 triệu USD trong năm nay. Meckler cho biết, xét về mặt kinh tế ông hài lòng với mức giá này.

Với khoản tiền này ông sẽ đầu tư và mua lại một số blog và các trang web về truyền thông và giáo dục.

Năm ngoái, WebMediaBrands đã phải bán Jupiter Images (mảng kinh doanh ảnh trực tuyến) cho Getty với giá 96 triệu USD. Kinh doanh xa sút của công ty đã khiến 60 nhân viên phải nghỉ việc trong năm nay.

Theo Lao Động điện tử (PaidContent.org)




Bình luận

  • TTCN (0)