Số lượng bán iPhone cũ tăng trong thời gian gần đây. Ảnh: Quốc Huy.

Lượng iPhone 2G đăng bán trên các diễn đàn trong nước gần đây tăng cao. Người bán cho hay, họ muốn nâng cấp model mới hay đổi sang dòng khác.

iPhone hiện có doanh số bán chỉ thua kém BlackBerry trên thị trường xách tay. Các mẫu 2G đã bị ngưng sản xuất từ lâu nên không có máy mới. Hiện tại, những máy đời đầu này chỉ còn được trao đổi giữa người dùng với nhau.

Một hai tuần gần đây, lượng iPhone 2G được rao bán trên các trang rao vặt trực tuyến tăng đột ngột. Nhiều nhất là bản 8 GB, sau đó là 16 GB, ít thấy mẫu 4 GB - phiên bản ra mắt đầu tiên. Tuy bán ra nhiều, nhưng mức giá không giảm so với vài tháng trước. Giá của iPhone 2G thay đổi chút ít tùy thuộc vào độ mới và loại hàng. Do có vỏ làm bằng kim loại, nên tình trạng xước do va chạm, méo mép khá nhiều. Những máy có lỗi như trên giá dao động khoảng 5 đến 5,5 triệu đồng, mới hơn một chút khoảng 6 triệu đồng. Trong khi bản 16 GB, vỏ còn mới thì khoảng 6 triệu đồng.

Theo nhiều dân chơi iPhone, sở dĩ dòng này bán ra mạnh thời điểm gần đây vì thị trường xuất hiện nhiều mẫu mới, như Samsung Omnia 2, Nokia N97, Omnia HD... “Hơn một năm dùng iPhone, giờ tôi muốn chuyển sang dòng mới để thử cho biết”, anh Mạnh Quân (Đống Đa - Hà Nội), người đang rao bán chiếc iPhone của mình và sắp mua N97 cho biết. Số khác lại muốn nâng cấp máy mới, vì nhiều người cho rằng đã dùng iPhone rồi thì không muốn chuyển sang dòng máy khác. Cũng có ý kiến cho rằng iPhone 2G bán ra đồng loạt là do có tin một máy 2G mới bị nổ.

Ảnh
Giá bán iPhone 2G tùy thuộc vào vỏ máy. Ảnh: Quốc Huy.

Trong số các dòng iPhone, bản 2G cũng là mẫu bị dựng lại hay thay vỏ nhiều nhất. iPhone 2G bản dựng có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm lại từ vỏ, hộp máy, các phụ kiện và rao bán với tên "hàng mới". Ngoài ra, vỏ máy cũng từ Trung Quốc có giá 400 đến 600 nghìn đồng, xuất hiện rất nhiều tại các cửa hàng điện thoại tại Hà Nội và TP HCM.

iPhone "dựng" hoặc thay vỏ thường trông rất mới, mặt nhôm có vẻ sáng hơn. Nhiều vỏ không có ký tự ghi thông số của Apple, IMEI, số serial không trùng như kiểm tra trên phần mềm. Hàng "tút" lại thường gặp nhiều vấn đề về chất lượng như pin, phụ kiện có thể đã thay thế, thậm chí nhiều máy không cho phép cập nhật firmware mới...

Mặc dù iPhone 2G là model cũ, nhưng số người quan tâm tới nó vẫn còn rất đông. Một topic rao bán máy này trên diễn đàn mua bán cũng thu hút tới mấy trang thảo luận. Nguyễn Hải Long, sinh viên năm thứ ba Học viện Báo chí Tuyên truyền, cho hay, thích iPhone đã lâu, nhưng góp cả tiền làm thêm trong hè mới đủ mua. Cậu đã phải lang thang trên mạng cả tuần nhưng cũng chưa tìm được máy ưng ý.

Theo Số hóa.




Bình luận

  • TTCN (1)
Khách

iPhone 2G

Cho hoi iphone 2g luc moi ra mat co gia bao nhieu?