Google tiếp tục dấn sâu vào thị trường phần mềm trực tuyến bằng việc bổ sung thêm ứng dụng presentation vào gói phần mềm Văn phòng miễn phí của hãng. Đây được coi là công cụ cạnh tranh trực tiếp với PowerPoint của Microsoft.

Theo kế hoạch, Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ công bố chính thức phần mềm thuyết trình này vào cuối ngày hôm nay, 5 tháng sau khi được Giám đốc điều hành Eric Schmidt đề cập đến đầu tiên.

Google Presentation sẽ góp mặt trong bộ phần mềm miễn phí mang tên Docs của Google, nhưng nếu muốn sử dụng, người dùng bắt buộc phải online.

Phiên bản cao cấp của Docs cũng được Google phân phối cho các doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan chính phủ với mức phí sử dụng 50 USD/người/năm.

Cũng giống như Microsoft PowerPoint, phần mềm thuyết trình của Google cho phép người dùng tạo lập một series các slide, kết hợp giữa văn bản và đồ họa hay hình ảnh. Ứng dụng này đặc biệt hay được sử dụng trong các cuộc họp và môi trường giáo dục.

Trước Presentation, gói phần mềm Google Docs đã bao gồm ứng dụng xử lý văn bản, bảng tính và quản lý lịch làm việc. Gói phần mềm văn phòng trả tiền của Microsoft, với những ứng dụng tương tự, đã mang về doanh thu và lợi nhuận khổng lồ suốt nhiều năm nay cho gã khổng lồ xứ Redmond.

Tuy nhiên, nếu như ứng dụng của Google được lưu ký trên máy chủ của hãng thì phần mềm của Microsoft lại cài đặt thẳng lên ổ cứng máy tính.

(Theo Vietnamnet/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)