Máy game console PlayStation 3.

Sau cả tháng đồn đại, cuối cùng Sony cũng công bố sẽ giảm giá máy game console PlayStation 3. Giảm giá tới 100 USD giúp Sony nuôi hy vọng tăng doanh số bán trong các kỳ nghỉ quan trọng tới đây.

Hôm qua, 18/9, Sony công bố giảm giá ngay lập tức phiên bản PlayStation 3 80GB xuống còn 299 USD. Hãng cũng sẽ ra mắt 1 phiên bản mỏng hơn, mạnh hơn với ổ cứng 120GB vào đầu tháng 9, cũng với giá 299 USD.

Sony cũng giảm 100 USD giá phiên bản PlayStation 3 160 GB, xuống còn 399 USD.

Quyết định giảm giá có hiệu lực trên toàn thế giới.

Doanh số bán PlayStation 3 bị các đối thủ bỏ xa. Tuần trước, hãng nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết, các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đã bán ra 122 nghìn máy PlayStation 3, thua xa con số 203 nghìn máy Xbox 360 của Microsoft, và 252 nghìn máy Wii của Nintendo.

PlayStation 3 ra mắt từ năm 2006, khi đó có giá 600 USD.

Thị trường phần mềm game video hy vọng việc Sony giảm giá PlayStation 3 sẽ giúp các game bán chạy hơn trong kỳ nghỉ tới đây.

Năm nay, ngành công nghiệp game đã phải chịu cảnh bán hàng yếu ớt do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, và do không có nhiều tựa game hấp dẫn ra mắt, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ giữ tiền để chờ mua các tựa game mới hấp dẫn hơn.

Jack Tretton, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sony Computer Entertainment of America, cho biết chẳng lấy làm lạ nếu khách hàng thờ ơ với việc PlayStation 3 giảm giá.

Khách hàng, ông nói, “tất nhiên nghĩ rằng điều đó có nghĩa là nhà sản xuất sẽ ra các model mới tốt hơn. Họ dĩ nhiên muốn mua 1 chiếc nhưng lại phân vân khi thấy giá bất ngờ giảm”.

Máy Wii giữ giá 250 USD kể từ khi ra mắt năm 2006, trong khi giá Xbox 360, sau nhiều lần giảm, đã dừng lại trong khoảng giá từ 200 cho phiên bản đơn giản không có ổ cứng đến 400 USD cho phiên bản "Elite" với nhiều game kèm theo.

Doanh số bán các máy game console trong các kỳ nghỉ của năm được cho là sẽ khởi sắc. Và nếu không có gì bất thường xảy ra, ngành công nghiệp game sẽ kết thúc năm 2009 với doanh số bán “hài lòng được”.

Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, từ đầu năm đến nay, tổng doanh số bán các máy game console ở Mỹ đã giảm 14%.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định tình hình sẽ tốt trở lại vào các kỳ nghỉ tới đây, khi hầu hết các tựa game “đỉnh” đều lên kế hoạch ra mắt trong mùa thu.

(Theo Dân trí/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)