Microsoft vừa xác nhận thủ thuật nhỏ có thể giúp người dùng sử dụng hệ điều hành mới Windows 7 trong vòng 4 tháng mà không cần phải nhập “key”.

Thông thường, Microsoft chỉ cho phép người dùng khoảng thời gian 30 ngày để nhập key cho phiên bản hệ điều hành của hãng nhưng có một lệnh nhỏ được thiết kế cho các quản trị mạng doanh nghiệp có thể khởi động lại đồng hồ đếm ngược thêm 3 lần nữa (thêm 120 ngày). 

Microsoft cho phép người dùng cài đặt và sử dụng Windows 7 trong 30 ngày mà không cần nhập “mã" (key)  sản phẩm. Mã này gồm một chuỗi 25 ký tự để xác nhận tính hợp pháp của phiên bản hệ điều hành. Trong thời gian 30 ngày đó, Windows 7 sẽ hoạt động bình thường như đã được xác nhận tính hợp pháp.

Khi khoảng thời gian trên càng ngắn thì tần suất xuất hiện thông báo nhập key sẽ xuất hiện càng nhiều trên màn hình. Ví dụ, trong ngày thứ 27, cửa sổ yêu cầu người dùng nhập “key” là một lần một ngày. Trong ngày 28 và 29 là cửa sổ này xuất hiện 4 giờ một lần. Còn trong ngày 30 các thông báo sẽ xuất hiện hàng giờ.

Phần hướng dẫn cho người dùng cách kéo dài khoảng thời gian này thêm 90 ngày nữa đã được đăng trên Windows Secrets. Theo đó, người dùng có thể dùng lệnh "slmgr -rearm" trong hệ điều hành Windows 7 để khởi động lại khoảng hoạt động 30 ngày. Số lần khởi động lại tối đa là 3 lần. Nếu người dùng thực hiện điều này vào ngày cuối cùng của mỗi khoảng thời gian 30 ngày thì thời gian sử dụng sẽ kéo dài được lên tới 120 ngày mà không phải nhập key.

Điều đó cũng được đại diện Microsoft chính thức xác nhận. 

Theo VnMedia (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)