Hôm nay,  Robin Wauters, một độc giả của TechCrunch, có đăng một bài viết về chiến dịch quảng cáo về IE8 trên trang web của Yahoo, "Hãy dùng  IE8, mới hơn, an toàn hơn".

Liệu Yahoo có nghĩ là IE8 an toàn hơn Firefox không nhỉ? Câu trả lời sẽ là không nếu bạn ghé qua trang Yahoo của Đức, trên đó đăng quảng cáo cho Firefox 3.5: "Schneller und smarter: Der neue Firefox 3.5", nghĩa là "Nhanh hơn và thông minh hơn, đó là bản Firefox mới 3.5".

Một năm trước, khi xảy ra cuộc chiến giữa Yahoo và Microsoft, Yahoo cũng đã quảng cáo trình duyệt web Firefox cho người dùng IE.

Vậy, trình duyệt nào là an toàn nhất và nhanh nhất?

Như Robin nói, "Thật ra, Yahoo khuyến cáo trình duyệt nào là dựa trên đối tác kinh doanh mới nhất của họ. Tôi đoán là bộ phận Yahoo của Đức chưa nhận được thông báo, Vậy nên tạm thời tuần này, IE chứ không phải là Firefox mới là trình duyệt nhanh nhất".

Một chuyện bên lề khác nói rằng, một nhân viên Yahoo phàn nàn rằng không có chuyện Yahoo khuyến cáo mọi người IE nên nâng cấp lên IE8, và khuyến cáo người dùng Firefox nâng cấp lên Firefox 3.5. Sau khi gọi Robin là kẻ ngu ngốc buộc tội Robin không kiểm tra sự thật, sau đó ông ta đã xin lỗi Robin.

Minh Triết (Theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

Đơn giản chỉ là trả tiền & đăng quảng cáo thôi. Điểm duy nhất có thể gây khó chịu là Yahoo! “chơi xấu” khi không ghi chú rõ ràng đó là quảng cáo.

Hình như VN cũng có luật là các website đăng banner quảng cáo phải ghi chữ “Quảng cáo” ở phía trên thì phải.