Nếu bạn cảm thấy duyệt các ứng dụng BlackBerry mới bằng trình duyệt vừa chậm, vừa cần nhiều thao tác thì đây hẳn là một tin tức tốt lành: RIM đã đưa thế giới App World xuống thẳng màn hình desktop.

Phiên bản App World mới sẽ mở rộng một cách đáng kể khả năng tìm kiếm ứng dụng khi được phân chia theo hạng mục, mức độ ăn khách và theo giá thành.

Nó cũng bao gồm một khu vực hoàn toàn mới, liệt kê những ứng dụng BlackBerry miễn phí được ưa chuộng nhất và một danh sách tương tự nhưng dành cho ứng dụng trả tiền. Các ứng dụng sẽ được chia thành 3 nhóm là ứng dụng công việc, game và tiện ích.

Tại thời điểm này, 5 ứng dụng BlackBerry miễn phí "nổi" nhất là ứng dụng di động App World, Ka-Glom, một game giải ô chữ; Pandora, ứng dụng nghe đài cá nhân hóa; WeatherEye, một ứng dụng chuyên về dự báo thời tiết và Viigio, một "lò ứng dụng" cho phép bạn truy cập nhanh vào những địa chỉ như Twitter chỉ với một cú click chuột.

Đối với ứng dụng trả tiền, Top 3 ứng dụng bao gồm đồng hồ đo lượng Kalo Livestrong giúp bạn giảm cân và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý hơn; Vlingo Plus, một ứng dụng kích hoạt bằng giọng nói cho phép bạn truy cập tới Twitter, Facebook, email hay nhiều ứng dụng khác bằng các câu lệnh và cuối cùng là UNO, phiên bản số của một game chơi bài kinh điển.

Quầy ứng dụng đã trở thành một chiến trường trọng yếu của các hãng sản xuất smartphone, cũng như các mạng di động trong việc tìm cách thu hút người dùng.

Cho tới nay, iPhone App Store của Apple vẫn là quầy ứng dụng thành công nhất, bởi riêng trong năm ngoái, Apple đã phục vụ hơn 1,5 tỷ lượt download. Trong khi đó, Palm cũng dự định khai trương một quầy ứng dụng thử nghiệm phục vụ Palm Pre trước cuối năm nay.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)