Như chúng ta đều biết Microsoft sau nhiều phiên bản của Windows thanh Taskbar vẫn hầu như không thay đổi nhiều kể cả ổ Windows Vista. Tuy nhiên sang đến Windows 7 thì Microsoft đã có những cải tiến vượt bậc, ngoài những cải tiến về tính năng và giao diện đồ hoạ thì thanh Taskbar của Windows 7 cũng được cải tiến đáng kể và mang lại rất nhiều tiện ích và sử dụng vô cùng đa năng và mọi người lại gọi nó là "Superbar".

Với Superbar của Windows 7 bạn không chỉ quản lý và sử dụng các cửa sổ đang mở mà bạn có thể thấy những biểu tượng của chương trình đang chạy với hiệu ứng chiếu sáng ở góc trái, khi bạn di chuột vào một cửa sổ ứng trên Superbar, thì một cửa sổ thu nhỏ sẽ hiển thị nội dung của cửa sổ đó để bạn xem trước … cùng với nhiều tính năng “đắt giá” khác.

Tuy nhiên máy tính của bạn lại đang cài Windows XP nên không thể trải nghiệm được những tính năng thú vị đó trên Superbar của Windows 7. Nhưng giờ đây với tiện ích siêu mini và nhỏ gọn ViGlance thì bạn hoàn toàn có thể mang thanh Superbar của Windows 7 sang Windows XP để sử dụng và trải nghiệm tất cả những tính năng đó.

Tiện ích vô cùng nhỏ gọn chỉ có 230KB và không cần cài đặt, bạn có thể tải về miễn phí tại đây. Tải về xong bạn giải nén và kích hoạt tập tin ViGlance OneStep.exe để sử dụng luôn tiện ích này mà không cần cài đặt.

Văn Huệ (Theo lee-soft.com)



Bình luận

  • TTCN (5)
Đỗ Văn Thái  3073

Em đã cài dùng thử, tuy nhiên, thank taskbar lại nửa lai XP nửa lai Win 7, bó tay...

neo222  23

Chạy tốn cpu lắm, khi nào di di chuột cái là lên 25p;u, thôi dùng taskbar mặc định cho lành Big Grin

nqbk  8

Trải nghiệm Superbar của Windows 7 trên Windows XP với ViGlance

đúng là ngốn RAM lém , máy đã yếu mới cài XP mà chơi cái thèn này còn khó chịu thêm , giao diện cũg ko hoàn hảo lắm. Nói chug tới giờ vẫn chưa thấy thèn nào nhại giao diện win7 mà vừa ngon vừa nhẹ cả

Bùi Minh Triết  1003

Đồng ý với bạn Big Grin . Nói chung là nó chỉ giả lập được thanh Superbar thôi, chứ tốn RAM kinh khủng. ViGlance cũng có cái giả lập StartMenu của Vista/Win7 là Vistart, nhưng mỗi lần chạy nó tốn cũng phải hơn 30M RAM, mà đôi lúc chạy ổn, có lúc không được. Thôi, hổng ham hố gì chương trình giả lập giao diện Vista/Win7.

Nhung111

.

Thấy tò mò nên mình cài dùng thử cho vui, vài bữa nữa nếu chán thì gỡ bỏ lại, cũng hay đấy chứ.