Yahoo vừa tuyên bố sẽ cải thiện công cụ tìm kiếm của mình để cạnh tranh với Bing của Microsoft, mặc dù hai tập đoàn này vừa kí thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm hồi cuối tháng 7. 

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh cả Google và Yahoo vừa đánh mất thêm 0.5% thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến  vào tay Microsoft. Theo đó, Yahoo sẽ thay đổi bộ mặt 2 sản phẩm của mình là Yahoo Messenger và Yahoo Mail, đồng thời phát triển thêm một số tính năng mới vào công cụ tìm kiếm Yahoo Search.

"Chúng tôi không phải là một phiên bản của Bing. Chúng tôi là Yahoo và sẽ luôn luôn là như vậy", Prabhakar Raghavan, phó chủ tịch cao cấp của Yahoo, nói. "Một mặt chúng tôi đang hợp tác với Microsoft, nhưng mặt khác chúng tôi vẫn là đối thủ của nhau trên thị trường."

Cuối tháng 7, Yahoo và Microsoft đã kí một thỏa thuận để trở thành đối tác trong lĩnh vực tìm kiếm Internet và kinh doanh quảng cáo, mục đích là để tạo ra một đối trọng lớn hơn so với đối thủ Google. Theo đó, công nghệ tìm kiếm của Yahoo sẽ được tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing. Yahoo sẽ nhận được 88% lợi nhuận quảng cáo tìm kiếm.

Nhưng tuyên bố mới trên của Yahoo đã chứng tỏ họ không cam chịu đánh mất thị phần vào tay Microsoft cũng như tự làm mai một thương hiệu tìm kiếm thành công đầu tiên trên Internet.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở chính, Yahoo cũng đã công bố một số chi tiết sẽ được cải thiện trong công cụ tìm kiếm của mình.

Cụ thể, Yahoo sẽ dành cột bên phải trong danh sách kết quả tìm kiếm của mình để tích hợp vào một số dịch vụ phổ biến như Facebook, Twitter, Yelp hay thậm chí là cả Youtube của đối thủ Google.

Khi người dùng di chuột đến một trong các chỉ mục của những dịch vụ trên, lập tức các thông tin tương ứng sẽ hiển thị ngay ở giữa trang thay cho kết quả tìm kiếm web thông thường.

Tính năng này sẽ giúp người dùng truy cập nhanh đến trang thông tin cá nhân trên Facebook, tin tức cập nhật ở Twitter, đánh giá nhà hàng trên Yelp và video clip trên Youtube mà không phải rời khỏi trang chủ tìm kiếm của Yahoo.

Bằng cách tập trung vào kết quả về thông tin cá nhân và hình ảnh, Yahoo tin chắc những cải tiến này sẽ giúp công cụ tìm kiếm của họ trở thành môi trường lý tưởng nhất để nghiên cứu và tìm kiếm thông tin cá nhân.

"Hiện khả năng tìm kiếm thông tin cá nhân đang bị Google thống trị, nhưng chúng tôi sẽ dành lại nó", Larry Cornett, phó chủ tịch phụ trách về sản phẩm tìm kiếm của Yahoo, nói.

Hiện tại kế hoạch trên vẫn đang trong thời gian thử nghiệm và sự kiến sẽ được triển khai trong năm nay.

Theo báo cáo của comSore, thị phần tìm kiếm trực tuyến của Bing vừa tăng thêm 0.5% trong tháng 7. Nhưng nó cũng chỉ nâng thị phần của Bing lên mức 8.9% so với 64.7% của Google và 19.3% của Yahoo.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Yahoo cũng tăng nhẹ thêm 20 cent, tương đương với 1.35%, lên 19.99 USD vào cuối ngày thứ 2 trên sàn Nasdaq.

(Theo Dân trí/Reuters, AP)



Bình luận

  • TTCN (0)