Thông tin về bản thử nghiệm mới nhất của phần mềm chat phổ biến tại Việt Nam đã được nhắc tới từ cách đây vài tháng, nhưng đến ngày 27/8, chương trình này mới xuất hiện với một số bổ sung đáng chú ý.

So với các dịch vụ chat khác như MSN, Skype, Gtalk…, Yahoo Messenger vẫn nhận được nhiều ưu ái của người sử dụng trong nước và hầu như ai dùng Internet cũng đều sở hữu ít nhất một tài khoản YM.

Sau khi cài đặt YM 10 trên trang messenger.yahoo.com/winbeta, tại bước đăng nhập, mọi người sẽ nhận ra ngay sự khác biệt. Phiên bản mới tích hợp thêm một loạt ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. (Do YM hỗ trợ tiếng Việt, bài viết sẽ hướng dẫn dựa trên bản này).

Ngoài những đặc điểm vốn có ở các sản phẩm trước, bản 10 được trang bị thêm tính năng Video Call. Người sử dụng không còn xa lạ với việc bật webcam để chia sẽ hình ảnh và chat voice. Giờ đây, 2 tính năng này được gộp lại trong Video Call với chất lượng và tốc độ truyền tải hình ảnh được cải thiện đáng kể.

Ảnh
Để sử dụng, tại cửa sổ chat, người dùng click vào nút Gọi Video.

Yahoo Messenger từng cho phép tạo avatar để làm ảnh đại diện nhưng tính năng này dần rơi vào quên lãng. Tuy nhiên, những hình ngộ nghĩnh đó lại được "trọng dụng" trong phiên bản mới nhờ chức năng chat với avatar. Trước tiên, bạn tạo ảnh đại diện qua avatar.yahoo.com. Tại cửa sổ chat, click vào "Hoạt động" và chọn Yahoo Avatars Space để mời bạn bè tham gia.

Sau đó, một không gian xuất hiện và cuộc chat sẽ trở thành cuộc trò chuyện của 2 ảnh đại diện. Người tham gia có thể đổi hình nền, thêm đồ dùng để trông chúng đẹp mắt hơn cũng như thay đổi vị trí, thái độ của ảnh bằng cách click vào chúng.

Ảnh
Người được mời có thể sử dụng các phiên bản YM cũ hơn.

YM 10 Beta cũng nâng cấp đáng kể việc gửi file trong khi chat, chẳng hạn thêm nút "Hình Ảnh" để gửi ảnh trực tiếp. Tốc độ truyền file cũng được cải tiến và khắc phục tình trạng "đứt gánh giữa đường" rất hay gặp ở các phiên bản cũ.

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, YM bổ sung chức năng Y!Update hỗ trợ theo dõi các cập nhật của bạn bè trên Yahoo Plus, Twitter, Flickr…

Ảnh
Click vào Y!Update trên giao diện chính của YM và tùy chọn theo dõi nội dung mà bạn quan tâm.

Thủ thuật đăng nhập nhiều account trên một máy (áp dụng cho mọi phiên bản YM):

Tại một thời điểm, YM chỉ cho phép đăng nhập tối đa 1 tài khoản, có nghĩa là nếu sở hữu nhiều nickname, bạn phải truy cập lần lượt từng tài khoản. Để đăng nhập đồng thời:

- Bấm Start/Run, điền regedit vào hộp thoại và nhấn Enter (đối với Windows XP) hoặc điền regedit vào khung tìm kiếm và nhấn Enter (đối với Vista).

- Tại cửa sổ Registry Editor, tìm khóa HKEY_CURRENT_USER / Software / Yahoo / Pager / Test

- Click chuột phải vào vị trí bất kỳ ở khung bên phải, chọn New -> DWORD Value. Đặt tên cho khóa vừa tạo ra là Plural. Click đôi vào đó, thiết lập giá trị mới cho nó là 1.

- Đóng cửa sổ Registry Editor. Sau đó, bạn có thể kích hoạt nhiều cửa sổ YM để dùng nhiều tài khoản.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)