Khách hàng xài di động hứng mưa khuyến mãi. Ảnh: Đ.S.

Hết chạy đua tăng giá trị tài khoản, các hãng viễn thông di động lại lao vào cuộc đua khuyến mại thẻ cào. Các chiêu thức này không chỉ nhắm tới khách hàng mà còn là đòn tấn công rất "hiểm" vào đối thủ cạnh tranh.

Chưa bao giờ, người sử dụng điện thoại di động Việt Nam lại được hưởng các cơn mưa khuyến mại thẻ nạp tiền với mức tặng tiền lớn như vậy. Cứ hôm nay hãng này khuyến mãi thì hôm sau các hãng khác cuống cuồng tung chiêu.

Chỉ tính riêng trong tháng 8, ba mạng di động lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã có ít nhất là 2 lần áp dụng chính tặng 130% giá trị thẻ nạp - điều các mạng di động chưa khi nào làm.

Trước đó vài tháng, Viettel còn chơi trội hơn, tặng tới 150% giá trị thẻ nạp. Tuy nhiên, do thông tin, điều kiện không rõ ràng nên, vụ khuyến mại đình đám nhất đã khiến nhà mạng rơi vào thế gậy ông đập lưng ông.

Thế nhưng cú "ngã ngựa" của Viettel tại là cơ hội cho các đối thủ. Đúng lúc khách hàng Viettel giận giữ nhất, VinaPhone tung ra chương trình khuyến mại thẻ cào "3 ngày Vàng" với việc tặng 130% giá trị thẻ nạp. Điểm khác biệt là nhà mạng này làm thỏa mãn tất cả những nỗi bức xúc của khách hàng đối với Viettel, bởi số tiền thưởng được tặng trực tiếp vào tài khoản chứ không bị quy ra tin nhắn hay phút gọi và cũng không bị giới hạn về thời gian sử dụng.

Tiếp theo VinaPhone, MobiFone cũng thực hiện một chương trình thẻ cào cũng với mức khuyến mại tặng 130% giá trị thẻ nạp cho khách hàng. Điều kiện tặng của MobiFone cũng giống hệt VinaPhone khiến số lượng khách hàng của mạng này tăng lên đáng kể.

Hà Nội vốn là đại bản doanh của Viettel, với doanh số bán sim luôn chiếm vị trí số một tại các điểm bán sim thẻ. Nay cục diện đang thay đổi, và vị trí số một có thể rơi vào tay đối thủ khác.

Lo thị phần tụt giảm, Viettel cũng đang tìm cách theo sát các đối thủ. Mặc dù có rất nhiều nỗ lực khuyến mại theo kiểu VinaPhone nhưng việc Viettel có giành lại được cảm tình của khách hàng sau sự cố vừa qua hay không thì cần thời gian mới có câu trả lời. Nhưng qua những đòn khuyến mại "hiểm", tấn công nhau của các mạng di động, người dùng dịch vụ hưởng lợi lớn nhất.

(Theo Vnexpress) 



Bình luận

  • TTCN (0)