Bảng điều khiển của Unikey 4.0 RC2 khi chạy trong Windows Vista 32-bit

Sau hơn ba năm “quy ẩn giang hồ”, hôm 28/8 vừa qua, tác giả Phạm Kim Long đã bất ngờ tung ra phiên bản Unikey 4.0 RC2.

Unikey 4.0 RC2 đã được khắc phục một số lỗi còn tồn tại trong bản Unikey 4.0 RC1, hoạt động tốt trong cả môi trường Windows 64-bit (kể cả Windows Vista/7 64-bit), hỗ trợ gõ tốt tiếng Việt trong Internet Explorer mà không tắt chế độ bảo vệ. Đây là ba cải tiến đáng nhắc đến nhất của Unikey 4.0 RC2.

Nếu Unikey 4.0 RC1 đang dùng bị lỗi, hoặc gặp trục trặc về tính tương thích với Windows Vista/7, bạn hãy mau chóng tải về Unikey 4.0 RC2 (bản chạy trực tiếp mà không cần cài đặt) tại software/391.

Lưu ý: Trước khi xài Unikey 4.0 RC2, bạn cần đóng biểu tượng Unikey của phiên bản cũ trên khay hệ thống (bằng cách nhấp phải chuột vào biểu tượng và chọn “Kết thúc”), hoặc gỡ bỏ luôn phiên bản cũ.

Sau khi tải về máy và giải nén file zip vào một thư mục nào đó, bạn mở thư mục con unikey32 (với phiên bản dành cho Windows 32-bit), hoặc unikey64 (với phiên bản dành cho Windows 64-bit), rồi bấm đôi vào file  UniKeyNT.exe để kích hoạt Unikey 4.0 RC2.

Ngoài UniKeyNT.exe, trong thư mục vừa xả nén chỉ còn hai file khác là UKHook40.dll và  keymap.txt.

Nếu sử dụng Unikey 4.0 RC2 trong Windows Vista/7, bạn dễ nhận thấy khung viền bao quanh bảng điều khiển Unikey 4.0 RC2 nay đã được áp dụng hiệu trong suốt khá bắt mắt; còn số lượng và cách bố trí các tính năng cũng như biểu tượng trên khay hệ thống của Unikey 4.0 RC2 vẫn giống y như Unikey 4.0 RC1.

Ảnh
Thông tin chương trình và tác giả

Hiện thời, tác giả Phạm Kim Long mới chỉ phân phối Unikey 4.0 RC2 dưới dạng file zip (giải nén và chạy trực tiếp để sử dụng). Trong thời gian tới, tác giả sẽ tiếp tục tung ra bản cài đặt của Unikey 4.0 RC2.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30904

Sự trở lại của Unikey đã được dự báo trước khi bắt đầu có sự phản hồi của anh PKL trong 2 tháng trở lại đây. Unikey gõ rất tốt và linh hoạt, thông minh.

Mặc dù phát hành theo giấy phép GPL, nhưng tác giả mới chỉ cung cấp mã nguồn phiên bản 3.0 cũ, vì sợ người khác “lợi dụng” mã nguồn. Đó là chuyện của 4-5 năm về trước, khi Vietkey còn “tồn tại” (và còn có tin đồn Phạm Minh Tuấn, tác giả Vietkey, khuyến nghị PKL đừng cung cấp miễn phí Unikey nữa). Còn giờ thì FOSS ở VN khá phát triển, có lẽ không còn vấn đề nào nữa.

truong ngoc tuan  18

đã kiểm tra sơ sơ, unikey mới khắc phục được lỗi "không gõ được tiếng việt trong pidgin" :)(không dùng clipboard)

chỉnh clipboard gõ không bị lỗi nữa Big Grin

@Nam: bác prò quá, gì cũng biết hết

Minh Đạt  823

Cái link Sourceforge ở trên bài viết cung cấp (http://bit.ly/9joE4G RC2/unikey40RC2-win32.zip/download),

Hồi trước mình tải link này và xài ko sao. Hôm nay tải xuống cài thì bị lỗi, xài Opera 10 trong ô Search Google không gõ Enter và Back Space được.

Còn tải trong link này thì không bị lỗi trên: http://bit.ly/ajnW2F

CHuyện này là sao vậy các bác?

ATK  1019

Mình xài trên Opera vẫn thấy ok mà!
Công nhận bản này có ưu điểm hơn bản cũ, giao diện cũng được hơn!
Nhưng riêng mình cảm thấy có 1 nhược điểm: Thỉnh thoảng khi đánh nhanh 1 text tiếng Việt thì bị xuất hiện 1 khoảng trống giữa 1 từ!Vì khi type nữa chừng thì nó đứng lại "suy nghĩ" 1 lát, nên các kí tự sau nó ko xuất hiện ngay khi mình type, sau đó chớp mắt 1 cái, nó hiện hết luôn, và thế là hiện khoảng trống ở giữa!xài khoảng 1 tháng thì quay lạ bản cũ xài!Vì thấy nó giá trị sử dụng vẫn còn tốt Smile và cảm giác đánh sướng hơn!

Trần Đại Huy

Không gõ được tiếng Việt UNICODE trên VISUAL STUDIO

Mình dùng UNIKEYRC2 4.0 gõ fone UNICODE time new roman gõ trên VISUAL FOX 7.0 khi gõ ô,ê,ơ,ư thì được những gõ ố,ộ,ỗ,ế,ự... thì đều ra dấu ? dùng kiểu gõ khác TELEX vẫn vậy, Mậc dù cả dùng bật không Clipboard. gõ trên WORD thì được ai biết chỉ cho mình nhé. Cám ơn nhiều