Giá Ram đang tăng ở mức rất nhanh

Giá DRAM tiếp tục tăng trong tháng 8 này tạo điều kiện cho các nhà sản xuất chip thu được lợi nhuận cao sau những tháng đầu năm đối mặt với nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, giá của chip DDR3 (chip Ram thế hệ thứ 3) dung lượng 1GB tăng 18,9% trong tháng 8 với giá 1,58 USD/chip. Trong khi đó, giá của chip DDR2 cũ (thế hệ thứ 2) cũng tăng 13,7%, giá 1,45 USD/mỗi chip.

Cơn sốt để đưa hàng hóa lên kệ vào mùa này là nguyên nhân chính làm tăng giá Ram. Bởi ở nhiều quốc gia, đây là mùa tựu trường và học sinh trang bị máy tính. Giá sản phẩm này có thể tiếp tục lên mức cao hơn đến khoảng cuối tháng 10 khi nhiều cửa hàng muốn bán nhanh số lượng máy để phục vụ kỳ nghỉ cuối năm này.

Sự ra mắt hệ điều hành Windows 7 của Microsoft vào 22-10 có thể đẩy nhu cầu về máy tính cao hơn. Dell, hãng máy tính có doanh số bán hàng lớn thứ hai thế giới, cho biết rằng sẽ cố đẩy doanh số bán máy tính nhiều hơn vào cuối năm nay.

Gartner lưu ý giá DDR3 đã tăng lên nhanh, khiến nhiều nhà cung cấp máy tính phải quay lại sử dụng DDR2, do đó DDR2 cũng tăng lên.

Theo ghi nhận từ hãng sản xuất Ram DRAMeXchange, giá Ram DDR2 đã tăng tới 4,2% với giá tăng mỗi chip là 0,75 USD, loại 1GB DDR2 cũng tăng 2,4%.

(Theo Tuổi trẻ online/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)