Vài tuần trước, trang chủ của Mozilla đã đăng lên một vài hình ảnh của phiên bản Firefox 4.0. Toàn bộ các nút trong khu vực điều khiển đều được thiết kế lại để cung cấp cho người dùng không gian rộng rãi hơn. Thanh tab được di chuyển lên trên cùng so với thanh địa chỉ. Thiết kế này mang hơi hướng của trình duyệt web Chrome.

Tất nhiên, đây chỉ là bản thiết kế ý tưởng mà thôi, và chung ta phải chờ đợi đến lúc nó ra mắt mới cảm nhận hết được sự khác biệt. May thay, chúng ta đã biết được thời gian ra mắt của Firefox 4.0: tháng Mười hoặc tháng 11 năm 2010.

Mozilla đã thông báo lộ trình sản phẩm của họ, với kế hoạch phát hành Firefox 3.6 vào cuối năm nay, phiên bản 3.7 vào quý 2 năm 2010. Và phiên bản chính kế tiếp, Firefox 4.0, sẽ ra mắt vào cuối năm tới.

Không có nhiều thông tin bổ sung về các tính năng mới của mỗi phiên bản Firefox, tuy vậy bản có thể tải về phiên bản tiền phát hành của Firefox 3.63.7 từ trang FTP của Mozilla.

Thêm vào đó, Mozilla cũng lên kế hoạch phát hành Fenncec 1.0, phiên bản trình duyệt dành cho di động, cùng lúc với Firefox 3.6. Fenncec 2.0 sẽ ra mắt vào cuối năm sau khi Firefox 4.0 được phát hành.

Minh Triết (Theo Downloadquad)



Bình luận

  • TTCN (0)