Chiều qua (1/9), nhiều người dùng dịch vụ thư điện tử Gmail của Google trên toàn cầu đã không thể đăng nhập vào tải khoản của mình.

Theo Goolge, sự cố này ảnh hưởng tới đa số người dùng Gmail của Google trên phạm vi toàn cầu. Tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu và Châu Á, sự cố trên đã ảnh hưởng tới cả tài khoản của dịch vụ Apps và Gmail cá nhân của người dùng. Người dùng khi cố kết nối lại với dịch vụ của Google chỉ nhận được thông báo lỗi "Unable to reach Gmail" (không thể truy cập vào dịch vụ Gmail).

Trên trang App status dashboard của Google đã thông báo sự cố này và thường xuyên cập nhật thông tin về việc khắc phục sự cố. Trong tháng 2, Gmail cũng đã bị ngừng hoạt động và ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Người dùng đã không thể truy cập vào dịch vụ Gmail trong vài giờ.

Theo Google, hãng đã khôi phục sự cố này cho nhiều người dùng và hy vọng sẽ khắc phục xong dứt điểm sự cố vào đêm qua (1/9). Sự cố thỉnh thoảng xảy ra là một điều bình thường nhưng việc ngừng hoạt động trên phạm vi rộng đối với các dịch vụ của Google là trường hợp khá hiếm. Vì vậy, hãng sẽ còn gặp nhiều nguy cơ lớn hơn khi cố gắng để bán nhiều dịch vụ hơn cho công việc kinh doanh của người dùng.

Theo VnMedia (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)