Cả gia đình xem truyền hình - Ảnh: T.T.D.

Ngày 1/9, Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - truyền thông (TT&TT) có công văn phản hồi bài báo “Đề nghị công khai thủ tục cấp phép truyền hình cáp” (Tuổi Trẻ ngày 31/8) đăng tải nội dung kiến nghị của Sở TT&TT TP.HCM.

Công văn khẳng định: việc xem xét gia hạn giấy phép cho Đài truyền hình TP.HCM (HTV) không phải giải quyết dồn dập chỉ trong vòng 15 ngày và không có ý kiến cơ quan chủ quản như ý kiến của Sở TT&TT TP.HCM nêu.

Công văn do cục trưởng Lưu Vũ Hải nêu rõ HTV trước đây đã được cấp phép hoạt động truyền hình cáp từ tháng 5/2004 cho địa bàn TP.HCM, đồng thời được cấp các giấy phép hoạt động truyền hình cáp tại một số tỉnh, TP khác. Giấy phép này hết hạn vào tháng 5/2009.

Ngày 27/4, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ TT&TT gia hạn giấy phép hoạt động truyền hình cáp cho HTV. Việc xem xét hồ sơ xin cấp phép bắt đầu từ cuối tháng 4&2009 và đến 29/7 (sau ba tháng) mới cấp phép gia hạn hoạt động truyền hình cáp cho HTV. Bộ đã từ chối cấp phép năm kênh chương trình mới mà HTV tự sản xuất do không có ý kiến của cơ quan chủ quản là UBND TP.HCM.

Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử khẳng định việc xem xét cấp phép gia hạn cho HTV tuân thủ đúng theo quy định hiện hành, dựa trên cơ sở đề nghị bằng văn bản của UBND TP.HCM, được xét duyệt cẩn thận, kéo dài trong ba tháng, hoàn toàn không phải giải quyết dồn dập chỉ trong vòng 15 ngày và không có ý kiến cơ quan chủ quản như báo nêu theo ý kiến của Sở TT&TT TP.

Cục cho biết tất cả những bất cập trong công tác quản lý nhà nước về truyền hình cáp đã và đang được Bộ TT&TT từng bước giải quyết một cách cơ bản, lâu dài bằng việc xây dựng cũng như ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Về vấn đề công khai thủ tục cấp phép truyền hình cáp, ngày 14/8/2009, Bộ TT&TT đã ký ban hành bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của bộ, trong đó đã có thủ tục cụ thể đối với việc cấp phép hoạt động truyền hình cáp được công bố công khai.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (0)