Viettel luôn bám theo chiến lược định giá thấp nhất thị trường. Ảnh: Viettel.

Mặc dù nhu cầu toàn bộ thị trường đang giảm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế từ đầu năm, nhưng chuỗi siêu thị ĐTDĐ của Viettel lại tăng trưởng liên tục từ 15 đến 20%. Sau 3 năm kinh doanh, chuỗi siêu thị của Viettel sắp đạt doanh số 3 triệu máy bán ra, chiếm gần 25% thị phần thị trường ĐTDĐ.

Để được kết quả này, Viettel đã tập trung vào 3 yếu tố:

- Hệ thống bán lẻ Viettel chủ yếu nhập khẩu trực tiếp hàng chính hãng từ nước ngoài về để bán, với chủng loại mặt hàng lên tới 300 loại gồm tất cả các hãng lớn: Nokia, Samsung, LG..., do đó, hầu như khách hàng cần loại máy nào cũng đều được đáp ứng.

- Về giá cả, công ty luôn bám theo chiến lược định giá thấp nhất thị trường, với triết lý kinh doanh là lợi nhuận ít trên đầu sản phẩm, nhưng với số lượng lớn, tổng lợi nhuận cũng lớn theo.

- Với lợi thế là một nhà kinh doanh bán lẻ kết hợp với nhà mạng, ngoài các phần quà tặng hiện hữu như công ty bán lẻ khác, mỗi máy của Viettel bán ra đều được tặng SIM hoặc thẻ cào, với tài khoản lên đến 150 nghìn đồng tùy theo thời điểm.

Ngoài ra, để tiếp nhận một lượng lớn khách hàng lên đến vài trăm nghìn người mỗi tháng, Viettel đã đầu tư tới 110 điểm siêu thị tại tất cả các tỉnh, thành phố, cộng với gần 800 cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông kèm thiết bị đầu cuối. Thêm vào đó, kênh bán hàng trực tuyến ViO cũng mang đến doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Từ ngay đến 15/9, nhân sự kiện sắp đạt mốc 3 triệu máy, Viettel "tặng quà giá trị từ 130.000 đến 300.000 đồng" khi mua điện thoại di động. Ngoài ra, khách hàng còn được trang trí điện thoại miễn phí. Vào các ngày cuối tuần, bạn còn được chọn những phần quà may mắn ngay tại siêu thị. Các phần thưởng có giá trị cũng được trao cho khách hàng thứ 3 triệu và 30 khách hàng liền kề. Chi tiết xem tại www.vio.com.vn.

Theo ViO.




Bình luận

  • TTCN (0)