Những cửa hàng bán và cho thuê phim như thế này có nguy cơ vắng khách vì Internet.

YouTube đang thương lượng với một số hãng phim lớn để cung cấp dịch vụ cho thuê phim trên Internet, một người thân cận với cuộc đàm phán tiết lộ hôm nay, 3/9.

Bản thỏa thuận với một số “ông trùm” trong ngành công nghiệp điện ảnh sẽ cho phép trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới lần đầu tiên thu phí người xem video.

“YouTube, thuộc ở hữu của gã khổng lồ tìm kiếm Google, đã xúc tiến đàm phán với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực phim ảnh là tập đoàn Lions Gate Entertainment, Sony Pictures - một đơn vị giải trí của Sony, và Warner Brothers của Time Warner”, nhân vật thân cận với cuộc đàm phán nói.

Nhiều khả năng các bộ phim mới sẽ được cung cấp tới người xem với một khoản phí thuê tương tự như cách một số dịch vụ web như iTunes của Apple, Netflix và Amazon.com đã làm. YouTube có thể sẽ thu 1 khoản phí tương tự, khoảng 3,99 USD cho 1 lần thuê.

YouTube, được thừa nhận rộng rãi là website video số 1 thế giới, hiện vẫn cung cấp video miễn phí, dựa trên nền tảng tạo doanh thu từ quảng cáo.

YouTube hiện đang có một lượng lưu trữ khổng lồ các phim, chương trình TV và các clip quảng cáo của 3 hãng phim kể trên cùng một số đối tác khác.

“Chúng tôi hy vọng sẽ duy trì và mở rộng đồng thời cả quan hệ thân thiết với các xưởng phim cũng như các video tuyển chọn mà chúng tôi vẫn cung cấp tới cộng đồng người sử dụng YouTube”, Chris Dale, phát ngôn viên của YouTube, nói.  

YouTube đang ở giữa quá trình đàm phán và thương lượng các điều khoản về việc cung cấp nội dung giải trí có phạm vi rộng lớn của các đối tác, dốc sức tăng nỗ lực xây dựng một thư viện phong phú chứa các nội dung đã có và phim, video chuyên nghiệp, với hy vọng thu về lợi nhuận từ đây.

Trang web, được biết đến như là nơi tốt nhất để tìm kiếm các video vui mà người sử dụng gửi lên với các chủ đề rất đặc trưng như những con chó trượt ván hay các em bé khiêu vũ, gần đây đã tăng vọt lượng video chuyên nghiệp.

Các nhà quảng cáo được tin là sẽ ủng hộ việc tạo ra các video chuyên nghiệp bởi người sử dụng. Hulu, một trang web video thuộc đồng sở hữu của tập đoàn truyền thông khổng lồ News Corp, Walt Disney và NBC Universal, đã tương đối thành công trong việc thu hút cả người sử dụng lẫn các nhà quảng cáo với các chương trình TV đầy đủ độ dài và các bộ phim cũ.

Tháng trước, YouTube công bố mối quan hệ đối tác đồng sở hữu với Time Warner, bao gồm cả kệnh truyền hình CNN và TNT. YouTube cũng đã đồng ý một bản thỏa thuận tương tự hồi tháng Ba với Walt Disney.

Chủ sở hữu YouTube, Google, đang chịu sự chỉ trích ngày càng tăng từ phía các nhà phân tích Phố Wall và cả các nhà đầu tư, liên quan đến những khoản chi phí cho các video mà người sử dụng trên khắp thế giới gửi lên hàng ngày, ước lượng sẽ lớn hơn số tiền thu được từ kinh doanh quảng cáo.

(Theo Dân trí/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)