MobiFone tung ra hai gói cước hấp dẫn nhắm đến đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên

Đằng sau động thái tung ra thị trường 2 gói cước dành cho lứa tuổi học sinh (Q-Teen), sinh viên (Q-Student) với những ưu đãi lớn chưa từng có của MobiFone là gì?

Trên thực tế, nhóm tuổi teen (15-18 tuổi) và nhóm sinh viên không phải là những khách hàng có khả năng tiêu dùng lớn đối với dịch vụ thông tin di động. Điều này kèm với việc phải đưa ra các ưu đãi lớn cho 2 nhóm khách hàng này, khả năng đạt lợi nhuận cao đối với một mạng di động là không lớn.

Vậy tại sao MobiFone lại quyết tâm giành bằng được nhóm khách hàng không đem lại lợi nhuận cao?

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone giải thích: nhu cầu về thông tin di động đã tăng trưởng rất mạnh trong vài năm gần đây và nhu cầu này trong giới học sinh, sinh viên cũng đang tăng rất nhanh. Đây chính là lý do mà các mạng di động nói chung trong đó có MobiFone không thể bỏ qua nhóm khách hàng  này.

“Theo nghiên cứu của MobiFone, mức độ sử dụng của lớp khách hàng này chỉ khoảng từ 70.000 đồng – 90.000 đồng/tháng cho chủ yếu là thoại và SMS. Thế nhưng với việc MobiFone tặng 25.000 đồng/tháng cho các đối tượng này là hình thức hỗ trợ những khách hàng tiềm năng gắn bó với mình. Ngoài thoại và SMS, MobiFone có rất nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn, chúng tôi hy vọng những đối tượng khách hàng này sẽ sử dụng nhiều hơn số tiền 70.000 đồng – 90.000 đồng” ông Đinh Việt Hưng nói.  

Trong số các mạng di động lớn, MobiFone không phải là mạng di động đầu tiên đưa ra gói cước dành cho sinh viên nhưng là mạng di động có chương trình lớn, mang tính đột phá dành cho sinh viên vào đầu năm học 2009. Gói cước Q-Student mà MobiFone đưa ra thị trường cũng là gói cước dành cho sinh viên với nhiều ưu đãi hơn so với gói cước dành cho sinh viên mới xuất hiện trên thị trường trước đó. Đầu tiên phải kể đến là việc MobiFone tặng tới 375.000 sim Q-Student miễn phí so với 300.000 sim miễn phí của gói cước sinh viên khác. Tiếp đến, giá cước tin nhắn nội mạng của Q-Student chỉ có 99 đồng/SMS so với mức 200 đồng của gói cước đối thủ.

Tiếp sau đó, thêm một mạng di động tung ra gói cước dành cho học sinh, sinh viên. Ngày 4/9/2009, VinaPhone cũng tuyên bố tung ra gói cước dành cho đối tượng học sinh, sinh viên Talk-Student. Về cơ bản gói cước này của VinaPhone giống với gói cước Q-Student mà MobiFone đã đưa ra. Mỗi tháng, các bạn sinh viên sẽ được tặng thêm vào tài khoản khuyến mãi 50.000 đồng gồm 30.000 cước thông tin trong nước và 20.000 đồng cước sử dụng GPRS miễn phí. Bên cạnh đó, cước thuê bao các dịch vụ gia tăng như Talk24, Ringtunes, MCA… cũng được giảm đến 50%. Bên cạnh đó, VinaPhone còn tung ra gói cước Talk-Teen cũng có cách thiết kế gần giống với gói cước Q-Teen của MobiFone.

Như vậy, trên thị trường hiện nay đã sối động với cuộc đua thu hút khách hàng học sinh, sinh viên mà người hưởng lợi, không ai khác chính là người sử dụng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)